Tin mới

Bé gái 3 tuổi nuốt chiếc vòng trang sức vào bụng khiến cả nhà hốt hoảng

Thứ sáu, 03/07/2020, 16:50 (GMT+7)

Trong lúc ngủ trưa, bé gái có cầm vòng trang sức bằng bạc của mình chơi rồi bỏ vào miệng ngậm. Lúc ngủ không may nuốt luôn vào bụng khiến cả nhà hốt hoảng.

Ngày 3/7, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết đã tiếp nhận một trường hợp nuốt dị vật nguy hiểm. Bệnh nhi là 1 bé gái 3 tuổi (trú tại TP Vinh), trước đó có kêu đau bụng, khó chịu.

Qua khai thác bệnh sử của bác sĩ từ người nhà ghi nhận, một ngày trước đó, trong khi ngủ trưa, bé có cầm vòng trang sức bằng bạc của mình chơi rồi bỏ vào miệng ngậm. Lúc ngủ thì nuốt luôn lúc nào không hay.

Sau 3 ngày 'nín thở'theo dõi, sáng 3/7, mẹ bé phát hiện chiếc vòng bạc đã được đào thải qua đường tự nhiên của con gái. Ảnh: PV

Chỉ đến khi bé kêu đau bụng, tìm không thấy chiếc vòng bạc đâu, gia đình lo lắng nên đã kiểm tra lại camera. Qua hình ảnh gia đình tá hoả khi biết sự thật.

Hình ảnh X-quang cho thấy chiếc vòng đã "an vị" tại ruột già, sau khi đã đi qua thực quản, dạ dày, môn vị, xuống tá tràng…

Do hình ảnh chiếc vòng đã được cuộn tròn, vón cục lại, đặc biệt là hình dáng của chiếc vòng này lại không có cạnh sắc nên các bác si loại bỏ khả năng bé bị tổn thương cơ quan tiêu hóa.

Nhờ sự trấn an và hướng dẫn kỹ càng của bác sĩ, gia đình đã theo dõi sát tình trạng lâm sàng của trẻ. Bác sĩ cũng hướng dẫn cho bệnh nhi dùng thuốc nhuận tràng, ăn rau, uống nước nhiều để làm mềm phân, hỗ trợ quá trình đào thải dị vật được dễ dàng hơn.

Sau 72 giờ theo dõi, gia đình đã vỡ òa niềm vui khi sáng nay, chiếc vòng bạc đã được đào thải qua đường tự nhiên của con gái.

Rất may sự cố lần này không nghiêm trọng, nhưng để tránh những tai nạn tương tự, các bậc phụ huynh cần thường xuyên để mắt chăm sóc con trẻ. Không cho trẻ chơi đồ chơi có kích thước nhỏ vì trẻ có thể ngậm nuốt gây dị vật đường tiêu hóa hoặc đường thở gây tắc nghẽn suy hô hấp, cũng như các tổn thương khác, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news