Tin mới

Bé gái 6 tuổi bị cá mập tấn công ở trung tâm thương mại Trung Quốc

Thứ năm, 02/08/2018, 09:39 (GMT+7)

Bé Xiao Li 6 tuổi bị một con cá mập đớp vào tay khi đang tham quan hồ cá nhân tạo ở trung tâm thương mại phía Tây Nam Trung Quốc.

Bé Xiao Li 6 tuổi bị một con cá mập đớp vào tay khi đang tham quan hồ cá nhân tạo ở trung tâm thương mại phía Tây Nam Trung Quốc.

 

Hôm thứ Ba (24/7), bé Xiao Li cùng với bà và dì đi đến trung tâm thương mại nằm tại thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu, trong lúc đang ngắm nhìn những con cá mập bơi trong bể thì một con cá mập nhảy lên khỏi mặt nước và chộp lấy tay của bé, SCMP đưa tin.

 

Bàn tay phải của bé có 9 vết thương sâu, ngón tay trỏ và ngón út bị gãy. Toàn bộ dây thần kinh và gân bàn tay bị thương nặng. Vết thương dài nhất là 5cm. Bác sĩ điều trị cho bé nói rằng có thể cần phải phẫu thuật nếu tay bé không lành.

Image result for Bé gái 6 tuổi bị cá mập tấn công ở trung tâm thương mại Trung Quốc

 

Mẹ của bé là cô Wang, đã nói với Pear Video rằng bé Xiao Li không đặt tay vào trong bể. Bé chỉ dựa vào kính thủy tinh, không chạm vào mặt nước nhưng con cá mập đã nhảy ra và tấn công vào bàn tay phải của bé.

 

Nhưng người quản lý bán hàng tại trung tâm mua sắm nói rằng cô bé đã đặt tay vào bể. Ông nói, trong đoạn phim CCTV của chúng tôi, đứa trẻ đã đặt tay vào trong nước, đó là nguyên nhân xảy ra vụ việc đáng tiếc này. Nếu không chạm vào mặt nước, thì thông thường cá mập sẽ không nhảy ra ngoài và tấn công con người.

 

Trong cảnh quay an ninh thì thấy bé Xiao Li dựa vào tấm kính của bể cá cùng với bà ngoại. Đám đông ở xung quanh đột nhiên nhảy lùi lại khi cá mập tấn công, nhưng đó không phải là góc quay toàn cảnh nên không biết rõ là bé có đặt tay vào trong bể hay không.

Hình ảnh từ camera an ninh khi bé gái bị cá mập tấn công

 

Giám đốc bán hàng cho biết có những bảng cảnh báo xung quanh bể cá và chúng tôi cũng có loa phát thanh nhắc nhở, thậm chí có hai giám sát viên xung quanh để nhắc mọi người phải cẩn thận.

 

Các bảng cảnh báo được thấy trong video là “Đừng chạm vào nước” hay “Lời nhắc nhở ấm áp cho khách hàng thân yêu của chúng tôi: bể cá của chúng tôi có cá mập, cá mú, rùa biển và nhiều loại cá dữ khác”, và “Những bậc cha mẹ, hãy trông chừng các con cẩn thận”.

 

Người quản lý bán hàng cho biết nhân viên tại trung tâm mua sắm liên tục giữ khoảng cách cho khách tham quan, không cho đến gần hồ cá. Mặc dù vậy, một số người vẫn muốn tiến lại gần phía hồ.

 

Quản lý tại trung tâm mua sắm cho biết họ đã liên lạc với cha mẹ của Xiao Li về vụ việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news