Tin mới

Bé gái 9 tuổi nuốt 1kg tóc vào bụng để thu hút sự chú ý của bố mẹ

Thứ ba, 23/08/2022, 10:52 (GMT+7)

Bé gái được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nôn ói, buộc các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật nhanh chóng.

Sau ca phẫu thuật kéo dài 10 giờ, các bác sĩ lấy ra một quả bóng tóc nặng 1kg từ dạ dày của bé gái và chẩn đoán cô bé mắc chứng tâm lý Pica. Video phóng sự về cô bé ăn tóc để thu hút sự chú của bố mẹ sau đó đã lan truyền trên MXH Trung Quốc với hàng triệu lượt xem.

Lizhi News đưa tin bé gái 9 tuổi đến khám tại một bệnh viện địa phương ở Suqian, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, với các triệu chứng bao gồm buồn nôn và nôn. Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa phụ trách trường hợp của bé gái, Zhao Chengguang, đã phát hiện ra một cục tóc nặng gần 1kg trong dạ dày của bệnh nhân. “Tóc đã trộn với thức ăn và dịch vị bên trong dạ dày và tạo thành hình cầu”, bác sĩ Zhao nói.

"Sau đó, chúng tôi biết được rằng cô bé đang cố gắng thu hút sự chú ý của cha mẹ mình bằng cách nuốt tóc. Vì vậy, chúng tôi đã khuyên cha mẹ cô bé là nên điều trị tâm lý cho con họ để ngăn điều đó xảy ra lần nữa".

Bé gái 9 tuổi nuốt 1kg tóc vào bụng để thu hút sự chú ý của bố mẹ
Bé gái 9 tuổi nuốt 1kg tóc vào bụng để thu hút sự chú ý của bố mẹ

Nhiều người xem câu chuyện đã không khỏi ngạc nhiên khi bố mẹ không phát hiện ra bệnh tâm lý của cô gái sớm hơn, có người còn cáo buộc họ là "vô trách nhiệm".

"Cha mẹ đã thực sự không quan tâm đến đứa trẻ, vì vậy họ đã phải mất một thời gian dài để phát hiện ra", một người bình luận trên Douyin.

"Đứa trẻ tội nghiệp!. Những đứa trẻ không nhận được sự chăm sóc đầy đủ của cha mẹ sẽ có nhiều khả năng gặp vấn đề tâm lý”, một người khác viết.

Theo bác sĩ Zhao, Pica là sự ham muốn bất thường với những thứ không được ăn như thức ăn. Bệnh này thường xuất hiện ở trẻ em và thường do các vấn đề tâm lý gây ra.

 “Ngoài việc quan tâm, chăm sóc trẻ đầy đủ, các bậc cha mẹ cũng nên quan tâm đến hành vi của trẻ và hướng dẫn trẻ những kiến ​​thức liên quan đến sức khỏe”, ông nói.

Đầu tháng này, một bé gái 5 tuổi ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, đông nam Trung Quốc, đã bị ám ảnh về việc ăn tóc mặc dù cha mẹ cô bé  nhiều lần ra sức ngăn cản.

Vào tháng 12/2020, một cô bé 14 tuổi ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, cũng có một cục tóc nặng 1kg trong bụng. Các bác sĩ sau đó phát hiện ra rằng cô bé đã ăn tóc hơn một năm do cha mẹ thiếu quan tâm sau khi sinh đứa con thứ hai.

(Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news