Tin mới

Bé gái bị giam cầm, lạm dụng suốt 8 năm trong hầm tối gây chấn động

Thứ tư, 24/08/2016, 09:37 (GMT+7)

Bé gái người Áo bị bắt cóc khi mới 10 tuổi và trải qua 8 năm sống trong ngục tù, bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. Câu chuyện đã từng gây rúng động thế giới và được chuyển thể thành phim.

Bé gái người Áo bị bắt cóc khi mới 10 tuổi và trải qua 8 năm sống trong ngục tù, bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. Câu chuyện đã từng gây rúng động thế giới và được chuyển thể thành phim.

Bé gái Natascha Kampusch đã phải chịu đựng cuộc sống của nô lệ tình dục, bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần trong suốt 8 năm liền.

Đến năm 2006, Natascha Kampusch đã thoát khỏi nơi giam cầm và kết thúc một trong những vụ bắt cóc dài nhất trong lịch sử hiện đại.  

Natascha Kampusch được sinh ra trong một gia đình không có hạnh phúc. Cha của cô bé tiêu tiền như nước và mẹ của cô bé phải đối mặt với việc làm thế nào đểgia đình có thể có đủ tiền chi tiêu chi trả cho những hóa đơn dồn dập. 

Natascha đã bị giam cầm và bị lạm dụng trong 8 năm liền. Ảnh: Daily Mail

Vào ngày 2/3/1988 thay vì để mẹ mình dẫn đến trường như mọi khi, cô bé đã yêu cầu được tự đi đến trường. Tuy nhiên, đó là sai lầm của của cô bé. 

Một gã đàn ông lái chiếc xe bus nhỏ phóng đến gần cô bé khi cô đang đi một mình trên đường.

Lợi dụng lúc vắng người, gã đã nhanh chóng khống chế, ép bé gái vào thùng sau của chiếc xe.

Gã đàn ông đó là Wolfgang Priklopil, 36 tuổi, một kỹ thuật viên viễn thông, gã sống cùng bố mẹ ở Strasshof, cách thành phố Viên nửa giờ đi xe ô tô.

Ngay sau khi vụ bắt cóc xảy ra, một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã dược tổ chức để tìm kiếm cô bé bị mất tích.

Cửa căn hầm nơi Natascha bị giam cầm. Ảnh: Daily Mail

Chiếc xe bus nhỏ của gã Wolfgang Priklopil cũng bị lục soát nhưng hắn đã kịp xóa hết mọi dấu vết. 

Cuộc tìm kiếm cô bé rơi vào bế tắc và trở thành bí mật suốt nhiều năm sau đó. Bố mẹ cô gần như trở nên điên loạn vì nỗi đau khổ bị mất con.

Priklopil dường như đã lên kế hoạch cho vụ bắt cóc của mình. Hắn đưa cô bé vào căn hầm không có cửa sổ và cao hơn 1m. 

Trong cuốn tự truyện của mình, cô cho biết mình đã bị đánh đập trên 200 lần một tuần, bị xích, bị ép cắt tóc và làm việc với tình trạng khỏa thân giống như một nô lệ trong nhà.

Priklopil- kẻ đã bắt cóc Natascha. Ảnh: Daily Mail

Việc lạm dụng tình dục diễn ra thường xuyên hơn khi cô bé bắt đầu bước vào thời điểm dậy thì. 

Kampush nói rằng Priklopil, kẻ bắt cóc buộc cô phải gọi hắn là “Ông chủ của tôi”, “Nhạc trưởng” và nói với cô rằng: “Mày không còn là Natascha nữa. Giờ mày thuộc về tao”. 

Thậm chí, Kampush còn bị đánh đập đến mức xương bị gãy. Cô dần tập cho mình thói quen chịu đựng, chấp nhận và lên kế hoạch để bỏ trốn. 

Trong 6 tháng đầu tiên bị giam cầm, cô bị nhốt trong phòng cả ngày lẫn đêm. Sau đó, cô được phép lên nhà trên nhưng ban đêm phải trở về phòng giam để ngủ. Mọi sinh hoạt của cô đều chỉ diễn ra trong căn phòng 5m2, cô dành toàn bộ thời gian của mình để đọc sách và nghe đài. 

Ngày 23/8/2006, Kampush đã thoát khỏi sự giam cầm trong lúc cô đang dùng máy hút bụi làm vệ sinh chiếc  BMW 850i trong sân vườn. Gần trưa có một người gọi điện cho Priklopil.

Do chiếc máy hút bụi quá ồn nên hắn đã bước ra ngoài để nghe điện thoại. Thừa dịp, cô bé đã nhảy qua hàng rào để chạy trốn.

Cô vượt qua một con lộ khoảng 200 m, lại vượt rào và nhờ người qua đường gọi cảnh sát tới.

Tuy nhiên, không ai quan tâm đến tình cảnh của cô. May mắn khi cô gõ cửa sổ một bà cụ 71 tuổi và nói "Cháu là Natascha Kampusch” Cảnh sát ngay lập tức đã có mặt sau khi nhận được điện thoại của bà cụ.Cô bé lập tức được đưa đến đồn cảnh sát Deutsch Wagram.

Sau khi tiến hành kiểm tra ADN, cảnh sát đã xác nhận cô chính là Natascha Kampusch. Trong khi đó, tên bắt cóc sau khi biết cô bỏ trốn đã lấy xe chạy trốn đến một trạm xe lửa ở vùng ngoại ô và nhảy vào đầu xe lửa tự tử. 

Tháng 9/2010, Natascha đã giới thiệu cuốn hồi kí đầu tay của mình nói về cuộc sống địa ngục trong vòng 8 năm.

Cuốn sách "3.096 ngày sống trong địa ngục" đã đánh dấu sự hòa nhập thực sự với cộng đồng của cô gái.

Hiện cô sống hạnh phúc bên gia đình và là người đứng đầu một quỹ Từ thiện chuyên giúp phụ nữ bị lạm dụng.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news