Tin mới

Bé gái phải vào viện vì bị "bạn bố" hiếp dâm

Thứ ba, 06/05/2014, 09:43 (GMT+7)

Mạo danh là người cùng quê với bố đẻ cháu Dung, “yêu râu xanh” Nguyễn Xuân Cường đến nhà ông bà cháu để thực hiện hành vi đê hèn. Do cháu bị rách ở âm đạo nên máu chảy nhiều, không thể cầm được nên gia đình phải thuê ô tô đưa cháu đi cấp cứu.

Mạo danh là người cùng quê với bố đẻ cháu Dung, “yêu râu xanh” Nguyễn Xuân Cường đến nhà ông bà cháu để thực hiện hành vi đê hèn. Do cháu bị rách ở âm đạo nên máu chảy nhiều, không thể cầm được nên gia đình phải thuê ô tô đưa cháu đi cấp cứu.

Theo thông tin mới nhận được từ phía công an huyện Bắc Quang, đơn vị này vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam tên Nguyễn Xuân Cường (SN 1973, người bản Nặm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà giang) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

Lợi dụng mối quan hệ cùng quê với anh Ma Thế Long, bố đẻ cháu Ma Thế Dung, Cường thường lân la tới nhà ông Nguyễn Mạnh Tường (74 tuổi, thôn Minh Thành, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), nơi cháu Dung đang ở để làm quen. Tuy nhiên, việc kết giao này không phải vì tình làng nghĩa xóm mà Cường đang “ngấm ngầm” ý đồ xấu với cháu Dung.

Một lần đến nhà ông Tường chơi, tên Cường đã gạ gẫm cháu Dung vào rừng chơi. Nghi ngờ Cường có dụng ý xấu, ông Nguyễn Mạnh Tường (ông ngoại Dung) không đồng ý.

Vào buổi trưa 10/4, cũng xưng là cùng quê với anh Long, tên Cường lại tới chơi, lần này Cường rủ cháu Dung lên gác chơi điện tử và nghịch máy vi tính. Tin tưởng Cường là bạn của con nên ông Tường đã đồng ý cho cháu gái mình đi theo Cường lên gác.

Sự việc bị người hàng xóm tên Tạ Thị Sen (SN 1978, ở nhà đối diện với gia đình cháu Dung) phát hiện, khi thấy Cường đi ra từ nhà cháu Dung, trên đủng quần có nhiều vết máu. Sinh nghi ngờ, chị Sen đã báo lại với bà ngoại cháu Dung là bà Hoàng Thị Đinh về kiểm tra.

Thấy thái độ quả quyết của chị Sen, bà Đinh đã vào nhà vạch quần cháu ra kiểm tra thì thấy máu vẫn chảy ra từ vùng kín của cháu. Bên cạnh đó, vết máu loang lỗ hãy còn vương trên phòng gác. Ngay lập tức, bà Đinh hô hoán hàng xóm giữ tên Cường lại và báo cáo lên chính quyền địa phương.

Bé gái phải vào viện vì bị

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Chị Sen kể lại: “Trước khi xảy ra vụ việc, tôi thấy Cường cứ lảng vảng quanh nhà bà Định. Sau đó, hắn vào trong nhà được tầm 1 tiếng đồng hồ rồi đi ra. Lúc đó là vào khoảng hơn 16h chiều, khi tôi đang ngồi bán hàng thì thấy Cường đi từ nhà bà Đinh ra, trên quần có vết máu, cộng với những nghi ngờ từ trước vì ánh mắt hắn có nhiều biểu hiện tà dâm. Cũng lúc đó, bà ngoại cháu đi họp phụ huynh cho cháu về đến nhà, nên tôi đã báo với bà ngoại của cháu về kiểm tra kịp thời và phát hiện ra hành động xấu xa của Cường. Thật không ngờ hắn lại có thể hành động thú tính như vậy”.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường, tiến hành giữ tên Cường đồng thời đưa cháu Dung đi kiểm tra. Do cháu bị rách ở âm đạo nên máu chảy nhiều, không thể cầm được nên gia đình phải thuê ô tô đưa cháu đi cấp cứu, có mặt lúc đó tại hiện trường nhiều người đã yêu cầu kiểm tra tức khắc người tên Cường thì phát hiện vết máu ở phần đủng quần tên này và có nhiều ở quần lót.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Gia (phó công an xã Việt Vinh) cho biết: “Tại buổi trực hôm đó, sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng công an đã có mặt kịp thời tại hiện trường, tiến hành kiểm tra hiện trường, đưa cháu Dung đi cấp cứu tại bệnh viện, đồng thời ghi lại những bằng chứng từ phía Cường. Chúng tôi đã báo cáo lên công an huyện và bắt giữ Cường ngay trong buổi chiều cùng ngày. Từ những bằng chứng không thể chối cãi, tên Cường bước đầu đã thừa nhận hành vi sai trái của mình”.

Ông Phạm Văn Vinh (Trưởng thôn Minh Thành) bức xúc khi trò chuyện với PV: “Thật là đau xót quá các chú ạ! Cháu bé đâu có phải khỏe mạnh, xinh xắn gì cho cam. Người nó bé tẹo như cái kẹo thế kia, hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn, bố cháu thì bị bệnh chậm phát triển, mẹ thì bị chất độc hóa học nên sinh ra cháu cũng có dấu hiệu chậm chạp, không được lanh lợi như những trẻ em cùng trang lứa. Gia đình lại thuộc diện hộ nghèo, không có khả năng nuôi được cháu nên gửi cháu về cho ông bà ngoại chăm sóc và ở cùng vợ chồng người em. Thật cái tên Cường này mất nhân tính mà! Lợi dụng cùng quê với bố đẻ cháu Dung mà vào nhà nhậu nhẹt sau đó hãm hại cháu…”.

“Hiện tại về phía gia đình đã có đơn yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, chúng tôi mong sao pháp luật sẽ sớm trừng trị cái thằng trời đánh ấy để đòi lại công bằng cho cháu gái tôi…”, người nhà nạn nhân cho biết.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Hồng Hiển, Văn phòng luật sư Bắc Á- Hà Nội cho biết, trong trường hợp trên, khi cơ quan chức năng có kết luận điều tra thì đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định của luật hình sự. Theo đó, tại khoản 1 Điều 112 Bộ luật Hình sự với các tình tiết sau: Trường hợp 4: A phạm tội Hiếp dâm trẻ em theo quy định tại khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự nếu có các tình tiết sau: + B là trẻ em dưới 13 tuổi; + A có hành vi giao cấu với B; + A đủ 14 tuổi trở lên (Vì căn cứ khoản 3 điều 8 Bộ luật Hình sự thì tội Hiếp dâm trẻ em theo quy định tại khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự là tội đặc biệt nghiêm trọng. Theo điều 12 Bộ luật Hình sự, A bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội này nếu A đủ 14 tuổi trở lên).

Người phạm tội Hiếp dâm trẻ em theo khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự có thể bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình. Thứ hai, về việc khởi tố vụ án, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với A: Khoản 1 Điều 105 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định đối với vụ án về tội Hiếp dâm được quy định tại khoản 1 Điều 111 của Bộ luật Hình sự thì chỉ được khởi tố khi có yêu cầu của người bị hại. Như vậy, nếu hành vi của A thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội Hiếp dâm theo quy định tại khoản 1 điều 111 Bộ luật Hình sự (trường hợp 1 nêu trên) thì cơ quan có thẩm quyền chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có yêu cầu của B. Đối với trường hợp hành vi của A thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội phạm khác thì A sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự mà không cần phải có yêu cầu của người bị hại.

 

Theo Công Lý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news