Tin mới

Bé gái Trung Quốc "mang thai" 2 em song sinh

Thứ bảy, 07/02/2015, 14:49 (GMT+7)

Một bé gái người Trung Quốc được chẩn đoán có 2 khối u trong bụng. Thật kinh ngạc vì 2 khối u này là bào thai của một cặp song sinh.

Một bé gái người Trung Quốc được chẩn đoán có 2 khối u trong bụng. Thật kinh ngạc vì 2 khối u này là bào thai của một cặp song sinh.

 

Bé gái được sinh ra tại Bệnh viện Queen Elizabeth vào tháng 11/2010 đã trải qua cuộc phẫu thuật vào lúc 3 tuần tuổi để loại bỏ các bào thai.

Các bào thai từ 8-10 tuần tuổi. Mỗi thai nhi có 4 chi, 1 cột sống, xương sườn, ruột và hậu môn nhưng có cân nặng khác nhau. Một thai nhi nặng 14,2 gram, thai nhi còn lại nặng 9,3 gram. Mỗi bào thai đều có dây rốn riêng nối với nhau thai.

Cô bé đã phục hồi tốt sau cuộc phẫu thuật và được xuất viện 8 ngày sau phẫu thuật.

song sinh, thai trong thai, u trong bụng, bào thai

Bệnh viện Queen Elizabeth, nơi phẫu thuật cho bé gái mang thai 2 em song sinh.

Hiện tượng bất thường có tên gọi “thai trong thai” này đã được Tạp chí Y học hong Kong công bố ngày hôm qua, 6/2/2015.

Hiện tượng này cực kỳ hiếm, 500.000 trẻ sinh ra trên thế giới mới có 1 trường hợp này. Cho đến nay, đây mới là trường hợp thứ 2 trong khu vực được báo cáo.

Tiến sĩ Yu Kai-man, một chuyên gia sản phụ khoa tin rằng đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận tại thành phố này. Ông giải thích rằng hiện tượng “thai trong thai” là một căn bệnh hiếm gặp của thụ tinh bên ngoài phôi và bào thai không thể tồn tại.

“Hầu như không thể phát hiện ra nó trong quá trình khám thai bởi phôi thai trong em bé quá nhỏ”. Ông Yu, cựu giáo sư tại ĐH Trung Hoa tại Hong Kong nói.

Bảo Linh (Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news