Tin mới

Bé sơ sinh 11 ngày tuổi bị người lạ đâm xuyên sọ

Thứ bảy, 08/08/2015, 21:13 (GMT+7)

Thấy người phụ nữ lảng vảng vào chỗ con mình lúc nửa đêm, sản phụ Duyên tri hô thì người này cầm dao đâm vào đứa con trai mới 11 ngày tuổi của chị.

Thấy người phụ nữ lảng vảng vào chỗ con mình lúc nửa đêm, sản phụ Duyên tri hô thì người này cầm dao đâm vào đứa con trai mới 11 ngày tuổi của chị.

Chiều nay (8/8), bác sĩ Đào Trung Hiếu (Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM) cho biết, vào lúc 6h45 cùng ngày, Bệnh viện tiếp nhận bé trai 11 ngày tuổi, nhập viện trong tình nguy kịch với con dao bầu đâm xuyên đầu.

Bệnh nhi này được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long và là con trai của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vĩnh Liêm, Vĩnh Long).

Hiện bé đang được các bác sĩ theo dõi đặc biệt.

“Kết quả chụp CT cho thấy, bé bị đâm vào hốc mắt trái, xuyên qua não phải, lưỡi dao tiếp tục xuyên thấu ra phía sau, lòi ra phần hạ đồi phải.

Đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và xử lý một ca sơ sinh nặng và phức tập như vậy”, bác sĩ Hiếu nói.

Cũng theo vị Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, sau khi hội chẩn với các bác sĩ ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115, ê kíp mổ của Bệnh viện Nhi đồng 1 đã phẫu thuật mở hộp sọ, lấy con dao từ đầu bé ra.

Đây là một con dao dài 28 cm, bản rộng 2,7 cm, con dao cắm sâu 11 cm vào đầu bé.

Các dấu sinh hiệu của bé sau ca mổ ổn định, nhãn cầu mắt trái không bị tổn thương. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng nhất trong giai đoạn hậu phẫu chính là nguy cơ chảy máu tái phát và nhiễm trùng não.

Bệnh nhi đang được dõi chặt chẽ trong vòng 24 giờ sau mổ. Khi tình trạng em bé ổn định, bệnh viện sẽ chụp CT để đánh giá lại các tổn thương não.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, anh Dương Minh Tiền (SN 1980, ba của bệnh nhi) kể lại trên báo Vietnamnet: “Cách đây 4 hôm, con tôi khò khè khó thở nên gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long khám. Các bác sĩ chẩn đoán bé bị viêm phổi nên yêu cầu nhập viện.

Bé ở phòng có 4 giường (2 giường bên cạnh đều có bệnh nhi, duy nhất một giường trống). Khoảng 3 giờ sáng nay, vợ tôi nằm trông con thì thấy một phụ nữ lảng vảng, tưởng trộm vợ tôi la lên thì người phụ nữ này cầm dao đâm thẳng vào trán con tôi. Lúc đó tôi đang đi giao hàng không có mặt”.

Ngay sau khi con bị hành hung, mẹ cháu bé la lên, rồi ngất xỉu. Người phụ nữ trên bỏ trốn nhưng đã bị công an bắt giữ. Bé trai được sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong trạng thái con dao vẫn cắm xuyên đầu.

Thu Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đâm xuyên sọ