Tin mới

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa với lời nhắn: 'Muốn quên tất cả để xây dựng hạnh phúc mới'

Thứ năm, 30/07/2020, 16:14 (GMT+7)

Bé sơ sinh nặng 2,7kg bị bỏ rơi ngay trước cổng chùa ở xã Tiên Tiến (Phù Cừ, Hưng Yên). Bên cạnh bé là lá thư của người mẹ với nội dung "muốn quên đi tất cả để xây dựng hạnh phúc mới".

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ thông tin một cháu bé bị bỏ rơi ở gần chùa Nại Khê, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên. Bên trong cháu bé là một lá thư để lại với nội dung:

“Con xin thầy hãy cứu vớt con do con tin nhầm, yêu nhầm người. Con đã lỡ có thai, người đàn ông đó không cưới con không có trách nhiệm gì bỏ đi. Bỏ lại con với cái thai trong bụng. Con đi phá bỏ mà cái thai lớn quá không phá được nên con uất ức mà đẻ nó ra.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa kèm theo lời nhắn. Ảnh: Internet

Con tính bỏ nó ở gầm cầu gần công ty cho nó chết đi nhưng vì con sợ pháp luật sẽ truy cứu nên con bỏ lại nơi cổng chùa này. Mong rằng thầy nào nhặt được bé nuôi bé, đó là phúc phận của bé. Còn con sẽ làm lại cuộc đời, con không muốn gặp lại đứa bé này nữa vì đó là quá khứ đau buồn con sẽ quên đi tất cả xây dựng hạnh phúc mới.

Lý do mà con bỏ lại nơi đây là vì con thấy chùa nằm heo hút vắng vẻ ít người qua lại. Đây là tâm nguyện của con, xin cảm ơn tất cả. Người đau khổ”.

Xác nhận sự việc với Báo Dân Sinh Dân Việtông Nguyễn Quý Bình, Chủ tịch xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cho biết địa phương vừa tiếp nhận một cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Nại Khê tối ngày 28/8.

Theo ông Bình, qua kiểm tra xác định cháu bé bị bỏ rơi là bé trai, nặng 2,7kg. Cháu sức khoẻ thời điểm hiện tại hoàn toàn bình thường, khoẻ mạnh. Thời điểm phát hiện cháu bé người dân phát hiện một lá thư với nội dung như trên được cho của người mẹ để lại.

Lá thư người mẹ để lại. Ảnh: Internet

Lực lượng chức năng đã bàn giao cho cán bộ tư pháp xã, đồng thời phối hợp với công an phát loa thông báo cho người thân cháu bé. Nếu trong vòng một tuần không ai đến nhận, UBND xã sẽ tiến hành các bước thủ tục làm giấy khai sinh cho cháu.

Hiện cháu bé đang được nhiều gia đình xin nhận nuôi nhưng xã chưa đồng ý và vẫn đang được nhà chùa chăm sóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news