Tin mới

Sức khỏe hai bé song sinh sau ca phẫu thuật: Diệu Nhi đã uống được sữa và nô đùa

Thứ sáu, 24/07/2020, 20:59 (GMT+7)

Hơn 1 tuần sau ca phẫu thuật tách hai bé song sinh dính liền nhau, sức khỏe của Diệu Nhi có sự cải thiện đáng kể, trong khi Trúc Nhi vẫn đang phải dùng máy thở.

Ngày 24/7, hơn 1 tuần sau ca phẫu thuật tách rời hai bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi, ba của hai em đã cập nhật tình hình sức khỏe mới nhất. Trên trang cá nhân, anh Hoàng Anh viết:

"Hôm nay em Diệu Nhi bắt đầu phá được rồi! Uống sữa cũng nhiều hơn rồi! Vừa thấy pa mẹ vào là mếu ngay! Méc méc! Múa múa xoa xoa người pa mẹ! Nhõng nhẽo lắm!

Ảnh: Vietnamnet

Còn chị Trúc Nhi hôm qua đến giờ vẫn còn sốt nhẹ 1 chút nhưng đã được y bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc nay khỏe hơn rồi! Vẫn chưa cai máy thở được! Chưa uống được sữa! Ráng lên nha con, giỏi "pa bế"!

THƯƠNG 2 CON HEO CON CỦA PA!".

Cho đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé. Mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Trước đó, theo Tuổi trẻ, các bác sĩ đã lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động cũng như cải thiện về hô hấp cho hai bé. Đối với vết thương chỗ mổ tách, các bác sĩ đang theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn cho hai bé sau khi được tạo hình thành công.

Ảnh: Internet

Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố Trương Quang Định cho biết hiện 2 bé vẫn dùng hậu môn tạm, bàng quang qua da, phía bệnh viện sẽ phẫu thuật lại trong vòng 3 tháng nữa. Riêng ống dẫn lưu sẽ rút trong vòng 1 tuần.

Các bác sĩ cho biết, con đường phía trước sẽ còn rất gian nan nhưng các y, bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để đưa bé về cuộc sống bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news