Tin mới

Bé sơ sinh không mảnh vải che thân bị bỏ rơi trên rẫy, giữa trời nắng như đổ lửa

Chủ nhật, 06/09/2020, 15:34 (GMT+7)

Bé sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn bị bỏ lại trên dẫy, nắng nóng đã khiến phần da của em bị cháy. Thời điểm tìm thấy, bé không một mảnh vải che thân.

Theo tin tức từ Dân tríNgười lao động, ngày 6/9 trên địa bàn xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ việc một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên rẫy. Người dân đi làm nương phát hiện đã ngay lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trên rẫy (ảnh Dân trí)

Được biết, nơi phát hiện cháu bé là rẫy bắp tại khu vực thôn 2A, xã Ea H’leo. Ban đầu, người dân nghe thấy tiếng khóc nhưng sau đó lại không nghe thấy nữa nên không đi kiểm tra.

Đến tối, tiếng khóc lại cất lên nên người này đã tới tìm hiểu thì phát hiện một bé gái sơ sinh, còn nguyên dây rốn, bánh nhau và trên cơ thể không có một mảnh vải che thân bị bỏ rơi ở ruộng ngô.

Bé còn nguyên dây rốn, bánh nhau quấn quanh và không mảnh vải che thân khi tìm thấy (ảnh Dân trí)

Ngay sau đó, người dân đã bế cháu bé đến UBND xã và Hội phụ nữ xã Ea H'leo đã nhận trách nhiệm chăm sóc bé. Do nằm cả ngày dưới nắng lại không mặc gì nên một phần da của cháu bé đã bị cháy.

>> Xem thêm: Thanh Hóa truy tìm nữ công dân trốn cách ly khỏi nơi cư trú

Hiện tại, cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo và chưa có ai tới nhận là người thân của bé. Trong thời gian tới, nếu bé không được người thân nhận lại, cơ quan chức năng của địa phương sẽ tiến hành xác minh và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news