Tin mới

Hà Nội: Bé sơ sinh tử vong, người nhà mang thi thể đặt lên bàn giám đốc BV

Thứ sáu, 09/09/2016, 15:26 (GMT+7)

Cho rằng y, bác sĩ tắc trách khiến bé sơ sinh tử vong, người nhà đã mang thi thể của bé đặt lên bàn giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Cho rằng y, bác sĩ tắc trách khiến bé sơ sinh tử vong, người nhà đã mang thi thể của bé đặt lên bàn giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 7/9, tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, Hà Nội.

Thông tin vụ việc được báo Vietnamnet, Lao Động Thủ Đô, Khám Phá đăng tải.

Theo tin tức ban đầu, vào sáng ngày 5/9, sản phụ Ngô Thị Kim Cương (31 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) có dấu hiệu chuyển dạ và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai chờ sinh. Trưa cùng ngày, chị Cương hạ sinh bé trai nặng 3,8kg. Sau khi chào đời một lúc lâu bé trai mới khóc, da dẻ tím tái, không có phản xạ bú.

Bé sơ sinh tử vong, người nhà mang xác đặt lên bàn giám đốc BV. Ảnh internet

Người nhà sản phụ cho biết, thấy bé trai có hiện bất thường nên gia đình đã yêu cầu được chuyển viện nhưng bệnh viện không đồng ý mà cho rằng vẫn điều trị được. Đến 23h cùng ngày, thấy sức khỏe của cháu bé có biểu hiện nặng hơn, bệnh viện cho xe cứu thương chuyển cháu lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, trưa ngày 7/9, cháu bé đã tử vong.

Cho rằng nguyên nhân bé sơ sinh tử vong là do sự tắc trách của y, bác sĩ nên chiều tối ngày 7/9, gia đình chị Cương đã đem thi thể cháu bé đến Bệnh viện Đa khoa Quốc oai đặt lên bàn giám đốc BV yêu cầu làm rõ.

Xác nhận trên báo Tri Thức Trẻ sáng ngày 9/9, ông Hoàng Trần Lương, Phó Giám đốc Bv Đa khoa Quốc Oai cho biết, tính từ thời điểm cháu bé được đưa lên BV Nhi Trung Ương cho đến lúc cháu được người nhà đem trở về Bv Quốc Oai là khoảng 40 tiếng.

"Họ đem cháu về để trên bàn, khi xảy ra rồi thì người ta quá bức xúc nên chúng tôi đành ngồi và nghe nên mong mọi người thông cảm. Hiện tại phía bệnh viện đang thẩm định lại từ phía bệnh viện Nhi thì mới có trả lời cụ thể", ông Lương cho hay.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Vietnamnet, bà Lưu Thị Liên, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin vụ việc, đang giao bệnh viện Đa khoa Quốc Oai phối hợp với bệnh viện Nhi Trung ương làm rõ nguyên nhân.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news