Tin mới

Vụ bé sơ sinh tử vong tại BV Hà Đông, bác sĩ nói gì?

Thứ tư, 13/07/2016, 19:51 (GMT+7)

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bé sơ sinh đã tử vong tại khoa Nhi, BV Hà Đông vào ngày 10/7 nguyên nhân do "sốc nhiễm khuẩn nghi do viêm phổi".

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bé sơ sinh đã tử vong tại khoa Nhi, BV Hà Đông vào ngày 10/7 nguyên nhân do "sốc nhiễm khuẩn nghi do viêm phổi".

Theo đó, một bé sơ sinh đã tử vong tại khoa Nhi, BVĐK Hà Đông ngày 10/7 sau khi sinh ngày.  Bác sĩ chuyên khoa II Trần Ngọc Cường (PGĐ BVĐK Hà Đông) cho biết bé sơ sinh tử vong là con của trường hợp bệnh nhân đã mổ đẻ tại khoa sản.

Bệnh nhân nhập viện vào chiều thứ 6 ngày 8/7 và tử vong vào đêm ngày 10/7.Cũng theo bác sĩ Cường, bé sơ sinh sau khi được mổ ra khỏi bụng mẹ khoảng 2 tiếng đã có dấu hiệu suy hô hấp, thở kém.

Bệnh viện đa khoa Hà Đông nơi diễn ra sự việc. Ảnh: Thanh Trần 

Ngay sau đó, bé đã được chuyển sang khoa Nhi của viện và được cho thở oxy cùng với điều trị kháng sinh. 

Tại khoa Nhi, bé có biểu hiện sốt cao, suy hô hấp, trụy mạch, tím tái. Mặc dù đã được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bé đã tử vong sau 2 ngày ở khoa Nhi. 

Bác sĩ Cường cho biết đây là biểu hiện của trường hợp thai nhi già tháng và bị bệnh từ trong bụng mẹ.

Theo như gia đình báo lại, thai nhi được 40 tuần nhưng qua các biểu hiện lúc đẻ, thai phải già hơn. Do khi mổ bé bị bong da chân, tóc rụng trong ối, trong bụng mẹ đã bị vỡ ối và ra phân su.

Gia đình của cháu bé ở vùng ven sông Đáy, Thanh Oai, thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh nên không đi khám thường xuyên để biết được tình trạng thai nhi.  

Qua trường hợp đáng tiếc trên, các bác sĩ cũng cảnh báo những thai phụ nên thương xuyên đi khám thai để biết được dự kiến ngày sinh.

Việc thai già tháng có thể khiến trẻ bị suy dinh dưỡng ngay trong bào thai và phát sinh nhiều bệnh nguy hiểm.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news