Tin mới

Bé trai 18 tháng tuổi tử vong do bác sĩ từ chối cứu người gây phẫn nộ

Thứ ba, 13/06/2017, 08:28 (GMT+7)

Sau khi biết bệnh nhân mới chỉ 18 tháng tuổi, một nữ bác sĩ  59 tuổi đã quyết định bỏ mặc cậu bé đang bị tắc đường hô hấp cho đến chết. Sự việc đã gây nên làm sóng phẫn nộ tại Brazil.

Sau khi biết bệnh nhân mới chỉ 18 tháng tuổi, một nữ bác sĩ  59 tuổi đã quyết định bỏ mặc cậu bé đang bị tắc đường hô hấp cho đến chết. Sự việc đã gây nên làm sóng phẫn nộ tại Brazil. 

Theo đó, sự việc này xảy ra vào ngày 7/6 tại một khu chung cư nằm tại quận Barra de Tijuca, vùng đô thị phía Tây thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro, Brazil. Nạn nhân là em Breno Rodrigues Duarte da Silva, 18 tháng tuổi.

Bé Breno đã tử vong sau khi vị bác sĩ được mời đến từ chối chữa trị.

Bé Breno kể từ khi sinh ra đã mắc hội chứng  Ohtahara – căn bệnh thần kinh bẩm sinh hiếm gặp mang tính tiến triển và chưa có phương pháp điều trị hữu hiệu.

Hội chứng này khiến nạn nhân mắc phải sẽ trải qua những cơn động kinh bất chợt với nhiều vấn đề đáng lo ngại về sức khỏe. Do đó, gia đình của cậu bé đã quyết định thuê chuyên viên y tế có tên Marta Campelo tới nhà để chăm sóc cho em.

Chị Rhuana, bà nội trợ 28 tuổi và là mẹ của bé Breno kể về những gì từng xảy ra với con trai mình: "Gần đây, Breno bị mắc chứng viêm dạ dày do nhiễm vi-rút. Thằng bé tỏ ra khá đau đớn và có dấu hiệu khó thở nên tôi đành gọi điện cho bác sĩ riêng để xin ý kiến".

Vị bác sĩ cũng khuyên gia đình nên đưa Breno tới bệnh viện càng sớm càng tốt nên cô y tá Campelo đã lập tức liên hệ với dịch vụ cấp cứu. Đến khoảng 9 giờ 10 phút ngày 7/6, một chiếc xe cứu thương liền có mặt tại sân trước của căn hộ chung cư nơi gia đình em đang sinh sống.

"Tôi đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết và chỉ đợi các nhân viên y tế mang theo dụng cụ sơ cứu lên nhà và đưa thằng bé xuống.Thế nhưng, bộ phận an ninh nằm bên dưới khu chung cư lại gọi điện thông báo về việc vị bác sĩ trên xe cứu thương vừa yêu cầu tài xế đánh xe rời đi với bộ mặt vô cùng khó chịu", chị Rhuana bức xúc nói.

Quá bất ngờ và hoảng hốt, mẹ của bé Breno đã nhanh chóng gọi điện để yêu cầu một chiếc xe cứu thương khác tới hỗ trợ và không quên cầu xin họ hãy di chuyển thật nhanh vì tình trạng của đứa trẻ đang trở nên xấu đi.Khoảng nửa tiếng sau thì em đã tử vong do tắc đường hô hấp bởi chính dịch nôn của bản thân mà chẳng thể chờ đợi sự trợ giúp từ lực lượng y tế.

Chiều cùng ngày, phía bộ phận an ninh của khu chung cư đã nhanh chóng liên hệ với gia đình của bé Breno và cho biết hệ thống máy quay giám sát bên ngoài tòa nhà đã ghi lại toàn bộ hình ảnh xảy ra trên chiếc xe cứu thương trước khi nó rời đi, đặc biệt là hành động dùng tay xé nát tập giấy trắng từ vị nữ bác sĩ.

"Chúng tôi rất sốc trước những gì mà mình vừa nhìn thấy, đồng thời quyết định trình báo sự việc nghiêm trọng này với cơ quan cảnh sát địa phương", anh Felipe - một thương gia 35 tuổi và là cha của bé Breno cho biết.

Sau khi tiếp nhận bằng chứng, cảnh sát địa phương liền triệu tập công ty Caring for Medical Emergencies (CEM), đơn vị phụ trách dịch vụ xe cứu thương để thu thập thêm thông tin cùng danh tính của các cá nhân có liên quan.

Vị bác sĩ yêu cầu xe cứu thương rời đi được xác định là bà Aide Marques da Silva, 59 tuổi. Hiện bà Silva đang bị tạm giữ nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news