Tin mới

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trong ngày bão gây xôn xao cộng đồng mạng hiện giờ ra sao?

Thứ năm, 29/09/2022, 18:29 (GMT+7)

Ngày 29/9, ông Trịnh Văn Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh, Đống Đa, công an phường, UBND phường đã tiếp nhận ngay khi có thông tin của người dân về việc cháu bé 2 tuổi tên Đức An bị bỏ rơi ở Hà Nội.

Sáng 28/9, dù Hà Nội không bị ảnh hưởng nhiều bởi bão cơn bão Noru, nhưng cơn mưa lất phất như níu chân người ta trong nhà. Thời điểm 4h30 sáng, phần lớn trẻ con vẫn còn đang ngủ vùi trong lòng bố mẹ, thì cậu bé Đức An lại khác. 

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trong ngày bão gây xôn xao cộng đồng mạng hiện giờ ra sao?
Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trong ngày bão gây xôn xao Cộng đồng mạng hiện giờ ra sao?

Cậu bé bị bỏ rơi lúc sáng sớm, và được những người dân đi tập thể dục tìm thấy khi đang đứng ở đầu ngõ 307 Giảng Võ. Lúc này, trời lất phất mưa, cháu bé đứng một mình, trên tay cầm theo một chiếc túi, bên trong có một bộ quần áo, 3 chiếc bỉm, vài món đồ chơi kèm mảnh giấy ghi dòng chữ “Đức An 16/11/2020” và một bình sữa còn ấm.

Bình sữa và một số vật dụng của cháu An. Ảnh: Sơn Lâm
Bình sữa và một số vật dụng của cháu An. Ảnh: Sơn Lâm

Là một người cha có con sàn sàn tuổi Đức An, cuộc gặp gỡ bất ngờ với cậu bé bị bỏ rơi đã khiến BTV Sơn Lâm xúc động. Anh chơi với cậu nhóc một chút. Đức An vẫn hồn nhiên nhảy đùa với những vũng nước, vui vẻ lấy khăn lau yên xe máy, chơi với những người lạ xung quanh mình. Điều này lại càng khiến mọi người xót xa cho bé hơn. 

Ngõ 307 Giảng Võ nơi người dân phát hiện bé trai bị bỏ rơi vào rạng sáng 28/9. Ảnh: FB
Ngõ 307 Giảng Võ nơi người dân phát hiện bé trai bị bỏ rơi vào rạng sáng 28/9. Ảnh: FB

Nam BTV nhà đài tiết lộ thêm, anh đoán là Đức An cũng tự lập từ bé, không quấn bố mẹ nhiều, vì từ sáng tinh mơ tớ giờ không thấy khóc quấy gì, toàn tự chơi một mình. 

Biết tin có cháu bé bị bỏ rơi, người dân sống xung quanh đã đến trụ sở của tổ dân phố hỏi thăm, mua thêm cháo, bánh, sữa, bỉm và trông giúp để ông Dương Thái Bằng tổ trưởng dân phố số 11, phường Cát Linh làm việc với cơ quan chức năng. Sau khi hoàn tất các thủ tục, viết bản tường trình, khoảng 11h trưa cùng ngày, cháu bé được bàn giao cho công an phường.

Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trong ngày bão gây xôn xao cộng đồng mạng hiện giờ ra sao? - Ảnh 1

"Bé kháu khỉnh, nhanh nhẹn, chơi từ sáng sớm đến trưa với người lạ mà không khóc. Nhìn cháu vô tư cười đùa, còn đòi bế đi chơi mà không hề biết bị bỏ rơi càng khiến tôi không kìm được nước mắt", trên VNE dẫn lời ông Bằng kể.

Dân mạng không khỏi xót thương cho tình cảnh của bé trai.
Dân mạng không khỏi xót thương cho tình cảnh của bé trai.

Liên quan đến tình trạng cháu bé, ngày 29/9, ông Trịnh Văn Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh, Đống Đa, cho biết, thời điểm nhận cháu bé và cho đến thời điểm hiện tại sức khỏe của cháu bé rất tốt.

“Hiện phường đang chăm cháu trong vòng 7 ngày. Trong 7 ngày này sẽ đăng thông báo để có ai đến nhận cháu không, sau thời gian này nếu không có thông tin gì thì sẽ chuyển cháu đến nhà trẻ Hữu Nghị ở đường Láng”, trên VOV dẫn lời Phó Chủ tịch UBND phường Cát Linh thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news