Tin mới

Bé trai 5 tuổi bị cả dòng họ bỏ rơi tại trường mẫu giáo sau xét nghiệm huyết thống

Thứ ba, 12/07/2022, 14:27 (GMT+7)

Một bé trai 5 tuổi đã bị bỏ rơi tại trường mẫu giáo sau khi người bố phát hiện bé không phải con ruột của mình.

Cậu bé được báo Chí Trung Quốc gọi là Xiao Rui được bố đưa đến trường rồi bỏ lại đó từ tuần trước. Vào chiều hôm đó, khi không thấy ai đến đón Xiao Rui, các giáo viên đã liên lạc với mẹ và người thân của cậu bé nhưng không ai trong số họ muốn đón em trở về.

Bóng lưng cô đơn của bé trai bị cả dòng họ bỏ rơi.
Bóng lưng cô đơn của bé trai bị cả dòng họ bỏ rơi.

Cô giáo họ Chen cho biết Xiao Rui nhập học tại ngôi trường ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc này từ tháng 4 năm nay và được bố đón đưa hàng ngày. Nhưng sau ngày hôm ấy, người bố đã bỏ con lại vì phát hiện Xiao Rui không con ruột của mình. Sau đó, người này nói với cô Chen rằng đứa trẻ giờ là vấn đề của nhà trường. Cô Chen sau đó phát hiện ra bố Xiao Rui đã đóng gói quần áo và một chiếc điện thoại bỏ vào túi đồ của cậu bé vào ngày bỏ rơi con trai.

Người bố sau khi phát hiện bé không phải con ruột đã gói gém đồ đạc, đưa em đến trường mẫu giáo rồi bỏ lại đó.
Người bố sau khi phát hiện bé không phải con ruột đã gói gém đồ đạc, đưa em đến trường mẫu giáo rồi bỏ lại đó.

Sau đó, người bố tiếp tục nói chuyện với nhà trường qua điện thoại nhưng vẫn từ chối đón con về. Khi cô Chen tìm đến tận nhà của Xiao Rui thì không có ai ở trong. Nhà trường không biết nơi ở của mẹ đứa trẻ. Cuối cùng, cô Chen gọi cho cảnh sát địa phương để được giúp đỡ. Họ liên lạc với ông và chú của Xiao Rui nhưng cả 2 đều từ chối nhận lại con cháu. Theo bản tin của Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Ninh, mẹ của Xiao Rui dự kiến sẽ đón cậu bé trong tuần này.

Ngay cả mẹ ruột của bé khi ấy cũng không nhận con về.
Ngay cả mẹ ruột của bé khi ấy cũng không nhận con về.

Câu chuyện của cậu bé Xiao Rui sau khi được chia sẻ trên MXH đã khiến CDM Trung Quốc sốc và phẫn nộ.

"Cậu bé thật ngây thơ làm sao! Người mẹ vô trách nhiệm đến mức khó tin", một người dùng Weibo bình luận.

"Rõ ràng người bố đã nói chuyện với vợ và người thân của mình. Không ai muốn nuôi cậu bé, điều này buộc anh ta phải để đứa trẻ ở trường", một người khác viết.

Theo luật Trung Quốc, người bố không phạm tội bỏ rơi vì cậu bé không phải con ruột anh ta. Tuy nhiên, nếu người mẹ ruột từ chối nuôi con, bà sẽ phạm tội và có thể bị bỏ tù hoặc quản thúc tới 5 năm, một luật sư nói với tờ Jiangxi Morning Daily.

Cha mẹ bỏ rơi con cái không phải là chuyện hiếm ở Trung Quốc, nhưng số trẻ mồ côi đã giảm trong những năm gần đây. Hai tuần trước, cảnh sát  Hải Nam đã điều tra một người mẹ ném con vào thùng rác trước một khách sạn. Tháng trước, các nhân viên y tế ở Thượng Hải đã cứu một em bé sơ sinh bị bỏ lại trong nhà vệ sinh công cộng. Theo số liệu chính thức, có khoảng 193.000 trẻ mồ côi ở Trung Quốc vào năm 2020, thấp hơn 17% so với năm 2019.

(Theo SCMP)

>> Xem thêm: Bố họ Nguyễn chống lại cả dòng họ để đặt con ruột họ Mai vì một lý do không ai ngờ tới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news