Tin mới

Đừng bỏ lỡ siêu trăng đẹp nhất năm vào tối 13/7

Thứ ba, 12/07/2022, 11:56 (GMT+7)

Sắp tới, những người yêu thích thiên văn sẽ được chiêm ngưỡng siêu trăng lớn nhất và sáng nhất trong năm 2022.

Siêu trăng sẽ chính thức đạt pha hoàn chính nhất vào lúc 2h37 chiều (giờ miền Đông) ngày 13/7. Vì vậy, trăng sẽ lớn nhất và sáng nhất khi lên đến đường chân trời vào đêm 13/7. Vào thời điểm này, Mặt trăng sẽ ở gần quỹ đạo Trái đất nên có vẻ lớn hơn và sáng hơn. Theo Farmer's Almanac, siêu trăng vào tháng 7/2022 (rằm tháng 6 Âm lịch) sẽ cách Trái đất  222.089 dặm trong lần tiếp cận gần nhất, gần hơn trung bình khoảng 17.000 dặm. Vì vậy, đây sẽ là siêu trăng lớn nhất trong năm.

Tối mai sẽ có siêu trăng to đẹp nhất năm.
Tối mai sẽ có siêu trăng to đẹp nhất năm.

Siêu trăng tháng 7 còn được gọi là Trăng Hươu bởi thời gian này những cặp sừng của các chú hươu sẽ bắt đầu mọc. Ngoài ra, mùa trăng này còn có những cái tên khác như Trăng Sấm Sét hoặc Trăng Rơm. Đây là siêu trăng thứ 2 trong số 3 siêu trăng xuất hiện trong năm nay.

Không giống như ngắm mưa sao băng hay các chòm sao, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng siêu trăng ngay giữa thành phố rực rỡ ánh đèn. Thậm chí, bạn còn có cơ hội để chụp được những bức ảnh sáng tạo về sự kiện thiên văn kỳ thú này.

Siêu trăng lần này có tên là Trăng Hươu theo cách gọi của các bộ lạc bản địa Bắc Mỹ.
Siêu trăng lần này có tên là Trăng Hươu theo cách gọi của các bộ lạc bản địa Bắc Mỹ.

Sau siêu trăng tháng 7, chúng ta sẽ đón siêu trăng tiếp theo vào ngày 11/8. Ngoài ra, bạn đừng quên chờ đón mưa sao băng Perseids, một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất năm. Trận mưa này sẽ bắt đầu với những ngôi sao lẻ tẻ vào ngày 14/7 và đạt cực đại đến tuần thứ hai của tháng 8. Theo dự báo, Perseids mùa hè này sẽ hoạt động mạnh nhất vào đêm 11/8 đến sáng sớm 12/8. Tuy nhiên, đây không phải thời điểm quan sát tốt nhất cho mọi người bởi lúc đó trăng tròn.

(Theo Foxweather)

>> Xem thêm: Săn mưa sao băng Geminids rực rỡ nhất năm vào đêm nay

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news