Tin mới

Bé trai 6 tuổi lái xe tải : Xử phạt người bố

Thứ bảy, 05/09/2015, 10:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi lái xe tải băng băng trên đường, Công an TP Móng Cái đã triệu tập những người liên quan và xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi lái xe tải băng băng trên đường, Công an TP Móng Cái đã triệu tập những người liên quan và xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 4/9, công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh cho biết trên báo Người lao động, vừa xác định được bé trai 6 tuổi trong clip điều khiển xe tải gây đăng trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Trước đó, ngày 3/9, trong đoạn video dài khoảng 3 phút ghi hình ảnh một cháu bé ngồi trong lòng người lớn đang cầm vô lăng điều khiển xe tải, chạy trên đường phố Móng Cái đã làm dậy sóng mạng xã hội.

Hình ảnh bé trai lái chiếc xe tải. Ảnh cắt từ clip (Nguồn internet)

Được biết, bé trai trong clip mới chỉ 6 tuổi, trên đường đi tấp nập xe cộ nhưng bé trai này vẫn vô tư ngồi trong lòng của bố để lái xe.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND TP Móng Cái đã chỉ đạo Lãnh đạo Công an TP tập trung lực lượng truy tìm cháu bé.

Đến 10h ngày 4/9, Công an TP Móng Cái đã xác minh được cháu bé và những người ngồi trên chiếc xe.

Theo báo VTC News, cháu bé tự điều khiển chiếc xe ôtô tải là Nam, đang là học sinh lớp 1 của một trường tiểu học trên TP Móng Cái. Người ngồi sau cháu bé là anh Tâm, bố của cháu bé, đăng ký nhân khẩu thường trú tại tỉnh Thái Bình, tạm trú phường Ka Long, TP Móng Cái.

Còn người quay lại đoạn clip cháu Nam điều khiển xe là Toàn (con trai cả của anh Tâm).

Ngay sau khi xác định được danh tính cháu bé và những người có liên quan, Công an TP Móng Cái đã mời 3 bố con anh Tâm lên làm việc, anh viết tường trình về hành vi vi phạm.

Theo quy định tại khoản 1 điều 58 Luật Giao thông đường bộ điều khiển xe tham gia giao thông, quy định tại điểm đ, khoản 5, Điều 30 Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính Phủ, công an TP Móng Cái đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Tâm về hành vi để cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông.

Ngoài ra, cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ phương tiện 7 ngày.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai lái xe tải