Tin mới

Bé trai bị "quên" trên taxi: Người cha xuất hiện, nêu lý do con bị "bỏ rơi"

Thứ bảy, 13/12/2014, 07:10 (GMT+7)

Liên quan đến bé trai 2 tuổi bị bỏ "quên" trên taxi trong đêm, tại khu vực cầu Xáng (phường 1, quận 8), anh Đinh Gia Th. (41 tuổi), người nhận là cha bé trai bị bỏ rơi trên taxi, cho biết chị Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, ngụ quận 4) là mẹ đẻ của bé trai. Tuy nhiên, hiện chị V. đã bị đưa vào trung tâm cai nghiện Nhị Xuân, Hóc Môn, TPHCM.

Liên quan đến bé trai 2 tuổi bị bỏ "quên" trên taxi trong đêm, tại khu vực cầu Xáng (phường 1, quận 8), anh Đinh Gia Th. (41 tuổi), người nhận là cha bé trai bị bỏ rơi trên taxi, cho biết chị Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, ngụ quận 4) là mẹ đẻ của bé trai. Tuy nhiên, hiện chị V. đã bị đưa vào trung tâm cai nghiện Nhị Xuân, Hóc Môn, TPHCM. 

 

Chia sẻ trên báo Dân trí, anh Th. cho biết, anh và chị V. sống với nhau và có hai người con chung nhưng không đăng ký kết hôn. Ngoài bé trai Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi, anh chị còn một con tên Vàng (chưa có tên khai sinh) khoảng 6 tháng tuổi.

Bé trai bị

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi. Ảnh: Dân trí

Nói về nguyên nhân khiến chị V. bỏ bé Huy trên taxi, anh Th. cho biết, đêm xảy ra sự việc, anh đang đi làm. Lúc đó, chị V. đang ở trong nhà trọ gần chân cầu Ông Lớn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Điện thoại anh hết pin nên chị V. không gọi được.

Do đi taxi lòng vòng tìm chồng nên tiền taxi hết khoảng 600 ngàn đồng. Chị V. phải vào căn nhà trọ của em anh Th. để gần cầu Kênh Xáng (phường 1, quận 8) mượn tiền trả taxi nhưng anh này không có trong nhà. Chị V. đành ngồi chờ phía ngoài. Chị V. ngồi chờ quá lâu, người tài xếtaxi không thấy chị V. ra nên đã chở bé đến giao cho công an phường 1, quận 8. 

Đến sáng 5/12, anh Th. nhận tin chị V. bị công an xã Bình Hưng tạm giữ và lập hồ sơ chuyển lên Trung tâm cai nghiện Nhị Xuân (huyện Hóc Môn) theo chương trình truy quét người nghiện lang thang của thành phố. 

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, anh Th. cho biết, những ngày qua anh chạy lo thủ tục giấy tờ để chứng minh chị Vân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để được về nhận bé Huy.

Nhưng bé Vàng cũng không có giấy khai sinh, bé Huy thì bị mất giấy khai sinh đành phải đến Bệnh viện Từ Dũ xin làm lại giấy chứng sinh rồi mới làm được giấy khai sinh cho bé Huy. 

Anh đã đến Công an P.1 (Q.8) trình bày nguyện vọng muốn nhận bé Huy nhưng chưa có giấy tờ chứng minh mình là cha và có nhờ phường giúp đỡ, kể cả xét nghiệm ADN nhưng chưa thấy phản hồi. 

Anh Th. cũng nói sau khi nhận bé Huy ra thì sẽ giao lại cho ông Liêm nuôi và lo làm để chu cấp cho con. 

“Dượng tôi thương thằng nhỏ lắm, chăm sóc kỹ lắm. Nếu nhận lại con, tôi sẽ giao lại cho ông nuôi và hai vợ chồng tôi tập trung lo làm nuôi thằng nhỏ và chu cấp cho bé Huy”, anh Thuấn nói. 

Video: Bé bị bỏ rơi trên taxi- Nhiều người xin nhận làm con nuôi.

Cũng theo tờ này, chị V. chuyển ý kiến mình qua cán bộ tại cơ sở cai nghiện Nhị Xuân, mong muốn cơ quan chức năng giao bé cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng. 

Liên quan đến vụ việc, Công an xã Bình Hưng đã có buổi làm việc với chị V. tại cơ sở xã hội Nhị Xuân vào chiều 10/12. 

Công an xã Bình Hưng cũng đến Bệnh viện Từ Dũ xác minh và bệnh viện này xác nhận chị V. có sinh một bé trai tại đây vào đêm 30/5/2013. 

Tuy nhiên do không có giấy tờ tùy thân, phía bệnh viện không cấp được giấy chứng sinh cho mẹ và đứa trẻ. 

Bé trai bị

Anh Th. - người tự nhận là cha bé Huy với mớ hồ sơ tìm cách nhận lại con. Ảnh: Tuổi trẻ

Như tin tức đã đưa, khoảng 23h30 ngày 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận đón một vị khách nữ khoảng 30 tuổi ẵm theo một bé trai kháu khỉnh nói trên. Người phụ nữ này yêu cầu tài xế vòng đi vòng lại một cung đường nhất định. Đến 1h30 ngày 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế dừng xe đợi bạn. Hơn 1 tiếng sau, người này tiếp tục yêu cầu tài xế chở đến cầu Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả tiền cước taxi. 

Trên đường đi người phụ nữ này muợn điện thoại của tài xế gọi vào 3 số máy khác nhau nhưng đều không có người nghe. Đến khu vực cầu Xáng người phụ nữ nói dừng xe để vào nhà người quen trong hẻm mượn tiền trả cước taxi và nhờ anh tài xế trông giúp bé trai. 

“Lúc người phụ nữ vừa bước xuống xe thì cháu bé khóc đòi theo. Gần 1 tiếng trôi qua mà không thấy người phụ nữ quay lại đón cháu bé, cảm thấy vị khách bất thường, đường vắng tôi sợ có chuyện không hay xảy ra nên lái xe chở cháu bé đến công an trình báo”, người tài xế Thuận kể lại. 

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news