Tin mới

Bé trai mới sinh được 1 giờ, chưa cắt rốn đã bị vứt bỏ trong túi nilon

Thứ tư, 17/06/2020, 17:29 (GMT+7)

Một người đàn ông ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã nhặt được một bé trai sơ sinh đựng trong túi ni lon và lập tức đưa vào cơ sở 3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để cấp cứu.

Theo Báo Đồng Nai Lao Động, vào khoảng 8h30 sáng 17.6, ông N.V.H (49 tuổi, ngụ KP.3, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) phát hiện và nhặt được một bé trai sơ sinh đựng trong túi ni-lông ở trước nhà. Người này đã đưa em bé vào cơ sở 3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để cấp cứu.

Bé sơ sinh được người dân đưa đến cơ sở 3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để cấp cứu. Ảnh: Báo Đồng Nai

>>> Xem thêm: Vụ bé sơ sinh bị bỏ dưới hố ga: Thông tin bất ngờ về người mẹ nhẫn tâm

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, y, bác sĩ tiếp nhận em bé trong tình trạng toàn thân lạnh ngắt do bị hạ thân nhiệt, cổ có vết nứt có thể do bị kéo ra ngoài trong lúc sinh, dây rốn còn nguyên. Em bé có cân nặng 2,3 kg.

Đội ngũ y bác sĩ hồi sức cấp cứu cho bé. Ảnh: Báo Đồng Nai

Các bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành hồi sức cấp cứu, ủ ấm bằng đèn, cắt rốn và làm vệ sinh sạch sẽ cho em bé. Bác sĩ Thanh nhận định, bé có thể được sinh ra trước đó khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ vì dây rốn còn tươi, không bị héo, vết nứt trên cổ còn mới và rịn máu.

Ảnh: Lao Động

Theo nguyện vọng của người nhặt được em bé, người này muốn nhận nuôi em bé nên Trung tâm đã hướng dẫn người này đến UBND P.Bửu Long để làm thủ tục nhận nuôi.

Trong khoảng 1 tháng trở lại đây, người dân liên tục phát hiện được những trường hợp các bé sơ sinh bị bỏ rơi. Đáng chú ý nhất là trường hợp của bé Nguyễn Văn An bị người mẹ bỏ rơi dưới hố ga trong tình trạng thời tiết vô cùng nắng nóng. Hiện bé đang được điều trị trong Bệnh viện Xanh Pôn và được rất nhiều tấm lòng hảo tâm đề nghị giúp đỡ, nhận nuôi.

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi trong hố ga vẫn trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Dân Trí

>>> Xem thêm: Bé trai bị bỏ rơi ở hố ga còn nguy kịch, có người thân đầu tiên đến nhận cháu

Còn trong TP.HCM, một bé sơ sinh khác cũng đã bị bỏ rơi tại TP.HCM khiến người dân không khỏi xót xa. Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM vào tối 10-6 cho biết, một người dân đã phát hiện bé trai bị bỏ rơi ở một hố ga tại xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh.

Bé không có đồ đạc cá nhân cũng như thông tin liên hệ nên người dân báo công an xã và cùng đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng TP lúc giữa đêm.

Bé nặng khoảng 2,5kg, sức khỏe yếu, rốn chưa cắt bị hoại tử bốc mùi hôi và có dấu hiệu nhiễm trùng.

Em bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

>>> Xem thêm: Thêm một bé trai chưa cắt rốn bị bỏ rơi ở hố ga, kiến bu khắp người

Sau gần một tuần điều trị tại khoa sơ sinh, tình trạng nhiễm trùng rốn và toàn thân của bé đã cải thiện. Bé được sưởi ấm, tập bú sữa tốt, lanh lợi và ổn định sức khỏe dần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news