Tin mới

Đại gia chi 600 tỷ xây 258 biệt thự cho cả làng để rồi phải trốn biệt xứ

Thứ sáu, 23/04/2021, 10:19 (GMT+7)

Sau khi thành danh với sự nghiệp lẫy lừng, ông Chen Sheng đã về quê để xây biệt thự cho cả làng. Tuy nhiên cũng chính vì lòng tham của người dân đã khiến ông phải trốn biệt xứ.

Theo SCMP, vị đại gia này chính là, Chen Sheng -  người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty đồ uống Tiandi No1 Beverage Inc ở Trung Quốc.

Để giúp đỡ người dân tại quê hương có một cuộc sống ấm no hơn, tiện nghi hơn, vị đại gia này quyết định xây 258 căn biệt thự với trị giá 200 triệu NDT (khoảng 600 tỷ đồng).

>>> Xem thêm: Đại gia giàu nhất nước Mỹ trữ đông cơ thể 50 năm để chờ sống lại

Những căn biệt thự được hoàn thiện sẵn được đại gia hào phóng xây dựng cho các hộ gia đình trong làng. Ảnh: SCMP

Mỗi căn hộ nằm trong dự án tặng nhà cho người dân ở thôn Quan Hồ, tỉnh Quảng Đông rộng 280 m2, có 5 phòng ngủ, 1 nhà để xe, 1 khu vườn nhỏ. Tại một số khu vực nhất định còn số sân khấu để biểu diễn các tiết mục truyền thống.

258 căn biệt thự này được hoàn thành và sẵn sàng đi vào sử dụng vào cuối năm 2017. Nhưng do chính quyền vẫn chưa thể giải quyết tranh cấp giữa người dân việc ai sẽ ở đâu và ở bao nhiêu căn, những căn hộ đầy đủ trang thiết bị và tiện nghi này giờ vẫn đang rơi vào tình trạng vô chủ.

Cổng chào vào làng cũng được xây rất hoành tráng. Ảnh: SCMP

>>> Xem thêm: Lộ diện chân dung bà chủ tòa lâu đài nguy nga ở Nam Định: Thần thái đúng chuẩn đại gia

Nguyên nhân sự việc xuất phát từ sự tranh cãi của dân làng quanh việc các gia đình được nhận bao nhiêu căn biệt thự. Theo doanh nhân này, ông xây 258 căn biệt thự dựa trên cuộc điều tra dân số năm 2013. Vào thời điểm đó, ngôi làng có 190 hộ dân sinh sống. Sau khi ước tính những sai số sau 7 hay 8 năm, ông đã xây dư ra đến hơn 70 căn biệt thự.

Tuy nhiên người dân trong khu làng này vẫnk hông hài lòng. Họ đưa ra những yêu sách riêng cực kỳ quá đáng. Một số hộ gia đình còn muốn sở hữu hẳn 2 căn biệt thự để "con cháu bớt khổ".

Căng thẳng đẩy lên cùng cực khiến doanh nhân Cheng thực sự chán nản. Ông quyết định không một lần đặt chân về lại quê hương suốt từ khi các căn hộ đã được xây xong đến nay.

Dù vậy, lòng tham vô đấy của dân làng đã khiến vị đại gia kia chán nản. Ảnh: Weibo

Theo tiết lộ của doanh nhân này, ông còn định giúp đỡ những người đồng hương có được sinh kế. Cụ thể, doanh nhân còn dự định trồng cây ăn quả, lập trang trại nuôi lợn để tạo ra hơn 100 việc làm cho người dân. Công ty của ông cũng sẽ đảm bảo đầu ra của thịt lợn để người dân không phải lo lắng.

Tầm nhìn của ông Cheng cực kì cụ thể với mức Doanh thu 200.000 NDT/ năm cho các hộ gia đình trong vòng 4 năm. Thế nhưng do cách cư xử và lòng tham vô đáy của người làng, ông quyết định dẹp bỏ hết.

>>> Xem thêm: Đại gia Việt cưới vợ kém 55 tuổi, còn chi tiền mua giường giá 6 tỷ đồng

Kể từ khi dự án hoàn thành, ông Cheng chưa từng trở lại ngôi làng và cũng không có ý định giúp đỡ thêm người dân tại đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news