Tin mới

Xuất hiện triệu chứng đau khớp ở bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bắc Kinh

Thứ tư, 17/06/2020, 17:15 (GMT+7)

Một số bệnh nhân COVID-19 ở Bắc Kinh có xuất các triệu chứng lạ sau khi nơi đây thêm 31 trường hợp mắc COVID-19.

Theo Thời báo Hoàn cầu, bác sĩ Ma Yanfang – Trưởng ban vấn đề y khoa tại Bệnh viện Ditan Bắc Kinh – cho biết bệnh nhân Covid-19 xuất hiện triệu chứng lạ là chuyện bình thường, vì chủng virus này vẫn còn mới và cần thời gian để quan sát và nghiên cứu thêm.

Ông Ma cho biết rằng nhiều triệu chứng lạ đã được ghi nhận ở nhiều bệnh nhân COVID-19 trên toàn thế giới bao gồm khó chịu ở vùng dạ dày. Yếu tố về thời tiết, thói quen sống và tạng người cũng có thể dẫn đến các triệu chứng khác nhau ở nhiều khu vực trên cơ thể.

Nhân viên y tế nói chuyện với bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Ditan Bắc Kinh. Ảnh GT

“Virus SARS-CoV-2 có thể làm tổn hại đến các hệ thống cơ quan khác nhau của cơ thể con người và chúng ta cần tăng cường chú ý để phát hiện các triệu chứng bệnh có thể xảy ra”, ông Ma nói thêm.

Cách đây không lâu, Bắc Kinh đã báo cáo thêm 31 trường hợp mắc COVID-19 vào sáng thứ Tư, nâng tổng số ca nhiễm lên 137 kể từ ngày 11/6. Trình từ gien của chủng virus SARS-CoV-2 tìm thấy tại chợ đầu mối Tân Phát Địa cho thấy nó có nguồn gốc từ châu Âu.

Giới chức chính quyền Bắc Kinh thông báo đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 từ Cấp độ III lên Cấp độ II. Theo đó, Bắc Kinh đóng cửa toàn bộ trường học, đồng thời hối thúc người dân không ra khỏi thành phố nếu không cần thiết, trong khi người dân sinh sống ở những khu vực có mức độ “rủi ro trung bình và cao” không được rời khỏi địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news