Tin mới

Bé trai nguy kịch vì bị truyền nhầm bình dung dịch chứa nước giặt

Thứ năm, 28/09/2017, 10:45 (GMT+7)

Mới đây, một trường hợp hy hữu xảy ra ở Trung Quốc, bé trai 4 tuổi đang nguy kịch vì truyền nhầm bình dung dịch chứa nước giặt

Mới đây, một trường hợp hy hữu xảy ra ở Trung Quốc, bé trai 4 tuổi đang nguy kịch vì truyền nhầm bình dung dịch chứa nước giặt.

Theo Sina đưa tin, Bệnh viện Nhi Đồng An Huy, TRung Quốc vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân đặc biệt chỉ có 4 tuổi đang nguy kịch vì truyền nhầm nước giặt.

Các bác sĩ cho biết, việc bị ngộ độc rất nhiều nhưng đây là trường hợp đầu tiên gặp. Sau 1 đêm tách máu, hiện Tiểu Khả đã qua cơn nguy hiểm về tính mạng nhưng sức khỏe vẫn chưa hoàn toàn ổn định.

Theo báo cáo, ngày 15/9 vừa qua, bé Tiểu Khả, 4 tuổi ở thành phố Phụ Dương (An Huy – TQ) do bị ho, thở gấp, thở khò khè nên được đưa đến điều trị tại trung tâm y tế địa phương. Sau đó bé được cho về nhà truyền dịch thuốc để tiếp tục trị bệnh. 

Bé trai 4 tuổi bị truyền nhầm bình dung dịch nước giặt. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, đến sáng ngày 19/7, khi mẹ đang giặt đồ, chị gái 8 tuổi của Tiểu Khả đã dùng ống kim tiêm bơm nước giặt vào một bình truyền để chơi rồi đặt chiếc bình đó cạnh những bình khác.Khi thay bình truyền cho Tiểu Khả, mẹ bé không hay biết việc này nên đã thay nhầm bình có nước giặt để truyền dịch cho con.

Mẹ của Tiểu Khả kể lại: "Thay bình truyền được 10 phút, con đột nhiên kêu đau cánh tay, tôi không thấy tay con bị sưng ở đâu cả, cũng không có biểu hiện dị thường, nhìn vào bình truyền thì mới phát hiện có ít cát".Trên đường đưa đến bệnh viện, bé Tiểu Khả liên tục nôn mửa, la hét kêu đau đầu, đau chân và cơ thể không thoải mái. 

Do tình trạng của bệnh nhi khá kém nên bé đã được chuyển lên viện tuyến trên. Giám đốc Sở Y tế cổ truyền (PICU) cho biết: "Khi đứa trẻ được chuyển đến, tinh thần rất kém, Tiểu Khả có phản ứng chậm, không biểu cảm, hô hấp và tim đập rất nhanh, chúng tôi đã nhanh chóng điều trị bằng thuốc chống nhiễm trùng và chống đông máu".

Trong nước giặt có nhiều thành phần hóa học nguy hiểm, còn chứa cả tạp chất và vi khuẩn nên những thứ đó sẽ theo máu đi vào các nội tạng trong cơ thể, gây ra những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng máu, tắc động mạch... thậm chí có thể gây suy kiệt chức năng một số cơ quan nội tạng.

Vì vậy, các bác sĩ đã quyết định tiến hành thẩm tách máu đồng thời truyền thêm máu cho bệnh nhi. Bác sĩ cho biết, may mắn thay, sau 1 đêm lọc máu, Tiểu Khả đã qua giai đoạn nguy hiểm và đang hồi phục.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news