Tin mới

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trên ghế đá

Thứ năm, 23/07/2020, 21:24 (GMT+7)

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được người dân ở TP Cà Mau phát hiện bị bỏ rơi trên ghế đá.

Theo Tuổi Trẻ, VnExpressThanh Niên, khoảng 23 giờ 45 phút ngày 21.7, người dân tại khóm 6, phường 1, Cà Mau đã phát hiện bé trai sơ sinh, chưa cắt dây rốn, được quấn khăn bên ngoài, bỏ trên ghế đá. Sau đó, người dân đã trình báo lực lượng chức năng.

Nhận được thông tin, đại diện cơ quan chức năng có mặt hiện trường và đưa bé vào Bệnh viện Sản nhi tỉnh Cà Mau chăm sóc.

Bé trai bị bỏ rơi tại ghế đá và được người dân phát hiện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Võ Thành Lợi - giám đốc Bệnh viện Sản nhi tỉnh Cà Mau - cho biết sau khi tiếp nhận, bệnh viện cử người chăm sóc bé. Hiện sức khỏe bé tốt, bình thường và đã có vài người đến liên hệ xin nhận nuôi.

Ông Tăng Vũ Em, Bí thư Đảng ủy Phường 1, TP Cà Mau cho biết, chính quyền phường đã phát thông báo tìm kiếm cha mẹ ruột bé. Khi hết thời gian theo luật định, phường sẽ làm thủ tục cho nhận cháu.

Trong thời gian gần đây đã có liên tiếp các vụ bỏ rơi trẻ sơ sinh xảy ra. Chỉ mới ngày 22/7, lãnh đạo UBND xã Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, người dân tại xã vừa phát hiện một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi.

Bé trai bị bỏ rơi cạnh tường rào trạm y tế xã. Ảnh: Tiền Phong

Vào khoảng 10h cùng ngày, người dân đi qua đoạn trạm y tế xã Đa Tốn phát hiện chiếc túi đặt cạnh tường rào, bên trong có một bé trai sơ sinh. Trong túi không có giấy tờ hay bộ quần áo nào cho bé. Ngay lập tức, người dân liền thông báo cho cơ quan chính quyền địa phương để giải quyết sự việc.

Rất may sức khỏe của bé vẫn ổn định và đã có hơn 40 gia đình nhận nuôi. Theo vị lãnh đạo, bé trai sẽ được chính quyền xã chăm nuôi trong vòng một tuần tới, nếu sau đó vẫn không có ai đến nhận sẽ tìm hướng giải quyết khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news