Tin mới

Người mẹ bỏ rơi con dưới hố ga đã bị tạm giam vì một tội danh khác

Thứ ba, 30/06/2020, 13:50 (GMT+7)

Dù bị Công an thị xã Sơn Tây khởi tố về hành vi Vứt bỏ con mới đẻ nhưng bị cáo Thành lại đang bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm giam vì một tội danh khác.

Ngày 30/6, Công an TP.Hà Nội cho biết Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989; hộ khẩu tại Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh), mẹ bé trai bị bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây, để điều tra về hành vi Vứt bỏ con mới đẻ.

Cùng ngày, lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị mới ra quyết định khởi tố vào sáng nay. Tuy nhiên, do Thành đang bị Công an quận Hoàn Kiếm tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản nên cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây không giam giữ đối tượng này mà bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm.

Bản án lương tâm đang chờ bị can Thành. Ảnh: PV

Trước đó, tại cơ quan công an, Thành khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi.

Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. Thành đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ rồi tự sinh cháu bé.

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, Thành xoá dấu vết rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Sau 21 ngày điều trị, bé An đã không quan khỏi, sự ra đi của An khiến nhiều người bàng hoàng, xót thương, đặc biệt là các bác sĩ đã dành trọn tình yêu thương và chăm sóc cho em trong thời gian qua.

Đến khoảng 15h40 phút ngày 8/6, nhiều người dân đã phát hiện ra bé rồi cùng UBND, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã nhanh chóng tiến hành sơ cứu cho cháy bé sơ sinh và đưa vào BVĐK Sơn Tây.

Sau đó chuyển xuống BVĐK Xanh Pôn để cấp cứu trong tình trạng bị côn trùng bu bám nhiều vị trí trên cơ thể như mắt, mũi, tai,… Lúc này, 2 mắt của em sưng đỏ, nhắm nghiền. Em bé được các bác sĩ đặt tên là Nguyễn Văn An (để mong bé được Bình An, an yên).

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp Viện KSND thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ người bỏ rơi cháu bé là Phạm Thị Thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news