Tin mới

Bên trong "Căn phòng chiến tranh" - nơi Putin chỉ huy chiến dịch không kích IS

Thứ ba, 24/11/2015, 11:10 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga, hay còn được biết đến với tên gọi "Phòng chiến tranh" (War room) bao gồm 3 tầng chính là nơi Tổng thống Nga Putin giám sát và chỉ đạo những cuộc không kích Nhà nước Hồi giáo tại Syria.

Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga, hay còn được biết đến với tên gọi "Phòng chiến tranh" (War room) bao gồm 3 tầng chính là nơi Tổng thống Nga Putin giám sát và chỉ đạo những cuộc không kích Nhà nước Hồi giáo tại Syria.

Trung tâm kiểm soát quốc phòng Nga tọa lạc trên đường Frunze Naberezhnaya ở phía trái sông Moscow, cách Quảng trường Đỏ hơn 3km. Trên nóc tòa nhà này có một bãi đáp trực thăng. Phía dưới tòa nhà là hệ thống đường hầm chằng chịt.

Trung tâm Kiểm soát quốc phòng Nga gồm 3 tầng, có quy mô rộng lớn và được đầu tư hàng trăm tỷ USD. Tổng thống Putin ngồi ở ở trung tâm tầng 2. Ảnh: Reuters.

Theo tin tức trên Daily Mail, trong căn phòng tối tân trị giá hàng tỷ USD này là những hàng dài các dãy bàn giống hệt nhau và thiết bị đầu cuối máy tính trong một không gian vô cùng rộng lớn.

Video cận cảnh "Căn phòng chiến tranh" tối tân của Nga:

[mecloud]U6KQn1P0nc[/mecloud]

Ngồi ở bàn trung tâm ngay tầng hai, Tổng thống Nga có thể quan sát từng chi tiết. Xung quanh ông Putin là những cố vấn quân sự hàng đầu và đáng tin cậy của quốc gia.

 

Xung quanh ông Putin là những cố vấn quân sự hàng đầu và đáng tin cậy nhất của quốc gia. Ảnh: AP

Trên các bức tường được sơn màu xanh là những vị trí chiến lược của các hoạt động mà Nga triển khai. Nhiều màn hình lớn cung cấp hình ảnh về các chiến dịch đang diễn ra. Cảnh các máy bay ném bom tầm xa của Nga cất cánh từ căn cứ không quân xuất kích từ căn cứ không quân đi diệt IS cũng được hiển thị trên màn hình này.

Tất cả các hoạt động quân sự của Nga đều được hiển thị đầy đủ trên màn hình lớn. Ảnh: TASS

Quy mô của trung tâm này tương đương kích cỡ trung tâm chỉ huy quân đội quốc gia thuộc Lầu Năm Góc. Tuy nhiên, một tờ báo của Nga khẳng định Trung tâm này hoạt động hiệu quả gấp 3 lần trung tâm tương tự của Mỹ.

Trung tâm chỉ huy này được hoàn thành vào năm 2014, nằm trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của điện Kremlin trị giá hàng trăm tỷ USD được tiến hành trong suốt một thập kỷ qua.

Trung tâm này nằm trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội của điện Kremlin trị giá hàng trăm tỷ USD được tiến hành trong suốt một thập kỷ qua. Ảnh: TASS

 

Các hàng ghế dài cùng các thiết bị máy tính dành cho các chuyên gia quân sự phân tích và cập nhật tình hình trên chiến trường Syria. Ảnh: Russia Today

Nga đã tăng cường các cuộc không kích chống lại IS bằng các máy bay ném bom tầm xa và tên lửa hành trình sau khi Điện Kremlin cho biết họ sẽ trả thù những kẻ đã gây ra thả kịch đối với máy bay Airbus A321 trên bán đảo Sinai, Ai Cập khiến 224 người thiệt mạng.

Nga bắt đầu chiến dịch ném bom quy mô lớn chống lại các mục tiêu của IS ở Syria từ hôm 30/9 sau lời đề nghị của Tổng thống Syria al-Assad. Ông Assad nói rằng chưa đầy hai tháng qua, cuộc không kích của Nga đã mang lại hiệu quả gấp bội so với những gì mà liên quân do Mỹ dẫn đầu đã làm hơn một năm qua.

Xem thêm video Nga phóng tên lửa hành trình vào trung tâm chỉ huy của IS:

[mecloud]xaPq2kZq2Y[/mecloud]

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news