Tin mới

Bệnh nhân 416 phải dùng ECMO, sức khỏe chuyển biến nặng giống phi công Anh

Thứ bảy, 25/07/2020, 16:57 (GMT+7)

Bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng sức khỏe chuyển biến nặng nhanh giống nam phi công người Anh mắc Covid-19, bắt đầu phải dùng đến ECMO.

Theo tin tức từ Tuổi trẻPLO, tiểu ban điều trị, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia cho biết, hôm nay (ngày 25/7), bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng bắt đầu được thở máy kết hợp sử dụng ECMO, phổi thông khí tạm thời nhưng siêu âm phổi cho thấy có tình trạng đông đặc các vùng R3456 và L56.

Theo đó, kể từ ngày khởi phát bệnh đến tối 23/7, BN 411 bắt đầu suy hô hấp tiến triển nhanh, có biến chứng nặng của hội chứng suy hô hấp (tình trạng tương tự bệnh nhân 91). Ngay khi bệnh nhân bắt đầu có chuyển biến nặng nhanh, tiểu ban điều trị đã triệu tập cuộc hội chẩn quốc gia lần 1 để tìm biện pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Sức khỏe bệnh nhân 416 chuyển biến nặng nhanh. Ảnh: TTXVN

Cuộc hội chẩn có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu như GS Nguyễn Gia Bình, GS Ngô Quý Châu, GS BV Bạch Mai, các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế.. Ê-kip phản ứng nhanh của khoa Hồi sức Cấp cứu BV Chợ Rẫy đã có mặt ở Đà Nẵng để tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án hỗ trợ, điều trị cho bệnh nhân 416.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cần thiết để điều trị cho bệnh nhân 416.

Bệnh viện C Đà Nẵng phong tỏa sau khi phát hiện bệnh nhân 416. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 416, Đà Nẵng đã xác định 1.079 trường hợp tiếp xúc với với bệnh nhân 416, trong đó có 288 trường hợp là F1, 791 là trường hợp F2. Đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 175, trong đó có 107 trường hợp có kết quả âm tính.

Ngay trong đêm 23/7, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân D. tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân, con gái bệnh nhân và mẹ bệnh nhân đều được "khoanh vùng" và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả 103/103 mẫu âm tính với tác nhân Covid-19. Hiện các trường hợp này đã được cách ly y tế tại các trung tâm y tế quận huyện trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Trưa 25/7, thông tin chính thức từ bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thông tin người nhà, trong vòng 1 tháng gần đây, bệnh nhân chỉ ở tại TP. Đà Nẵng, không đi ra ngoại tỉnh, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh, không tiếp xúc với người lạ.

Ngày 7/7, bệnh nhân đưa mẹ vào vào Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn để điều trị bệnh tim và chăm sóc mẹ 02 ngày tại đây. Ngày 10/7/2020, mẹ bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Ngày 16/7, bệnh nhân có đến tầng 5, khoa Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Đà Nẵng) để chăm sóc mẹ đang nằm viện. Ngày 17-7, bệnh nhân về nhà và có dấu hiệu sốt, cảm giác hơi mệt. Buổi tối cùng ngày, bệnh nhân tham dự tiệc ăn hỏi tại đường Nguyễn Lương, Hòa Khánh Bắc.

Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày 18/7, bệnh nhân có đi đám cưới cháu ruột của vợ tại Trung tâm Tiệc cưới và Hội nghị For You Palace (Đường 2/9, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng làm xét nghiệm 2 lần với SARS-COV-2 cho kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm làm tại Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 sáng ngày 24/7. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thực hiện xét nghiệm chuyên sâu, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-COV-2 vào sáng 25/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news