Tin mới

Bệnh nhân mắc virus Corona sẽ được điều trị miễn phí

Thứ ba, 04/02/2020, 14:07 (GMT+7)

Bệnh nhân dương tính virus Corona sẽ được điều trị miễn phí với số tiền được Bảo hiểm xã hội Việt Nam chi trả.

Theo tin từ Dân Trí Trung tâm tin tức VTV24, những bệnh nhân dương tính với virus Corona sẽ được điều trị miễn phí. Trong khi đó, với những bệnh nhân ở diện nghi ngờ nhiễm bệnh, cần cách ly, giám sát, khi kết quả xét nghiệm là âm tính sẽ thanh toán theo quy định của bảo hiểm y tế.

Mới đây nhất, một bệnh nhân nhiễm virus Corona tại Thanh Hóa đã được xuất viện và được miễn giảm 100% tiền viện phí.

Bệnh nhân mắc virus Corona tại Thanh Hóa được miễn phí toàn bộ tiền viện phí. Ảnh: Zing

Liên quan đến vấn đề thanh toán bảo hiểm y tế cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona, BHXH Việt Nam đã yêu cầu BHXH các tỉnh phối hợp với ngành y tế tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT được kịp thời khám chữa bệnh hoặc chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT khi nghi ngờ nhiễm nCoV.

Ngoài ra, nhiều hãng bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam như Manulife, AIA hay Frudential... đều có những Chính sách hay chi trả đặc biệt cho những khách hàng mắc virus Corona.

Theo Dân ViệtPrudental Việt Nam chấp thuận giải quyết quyền lợi bảo hiểm, chi phí bồi thường đối với các sự kiện bảo hiểm có liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) bao gồm: Quyền lợi bảo hiểm tử vong; Quyền lợi bảo hiểm thương tật, thương tật và toàn bộ vĩnh viễn; Quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng, bệnh hiểm nghèo; Quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news