Tin mới

Virus corona có thể tồn tại lâu hơn ngoài môi trường trong điều kiện lạnh khô

Thứ ba, 04/02/2020, 11:58 (GMT+7)

Virus corona có thể tồn tài lâu hơn ngoài môi trường khi gặp điều kiện lạnh khô, đây cũng là thời điểm miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường.

Theo tin tức trên Dân Việt, trước thông tin gió mùa đông bắc có thể ảnh hưởng đến nguy cơ lây lan dịch Corona, Tiến sĩ Phạm Quang Thái, Phó trưởng Khoa Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) cho biết virus Corona có thể tồn tại lâu hơn ngoài môi trường trong điều kiện lạnh khô. Trong điều kiện thời tiết lạnh ẩm, virus Corona cũng có thể tồn tại lâu hơn.

Không khí lạnh tăng cường khiến người dân lo lắng virus corona bùng phát. Ảnh internet

Chia sẻ trên báo Thể thao Văn hóa, bác sĩ Nguyễn Trần Nam - trưởng khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM, tốc độ lây lan và khả năng sống của virus Corona chịu ảnh hưởng từ yếu tố nhiệt độ. Chúng dễ suy yếu khi nhiệt độ ấm, trong môi trường trên 30 độ C, virus Corona khó tồn tại.

Theo tin tức từ trung tâm khí tượng thủy văn Trung Ương, hôm nay (4/2), Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa. Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét, vùng núi phía Bắc có rét đậm.

Tin tức mới nhất trên báo Tri thức trực tuyến và Dân Trí cho hay liên quan đến đại dịch virus corona đang lây lan toàn cầu, ngày 4/1, Bộ Y tế thông báo đã phát hiện thêm một trường hợp nhiễm virus corona mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 9 bệnh nhân dương tính với nCoV tại Việt Nam gồm 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 5 người Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay; nữ lễ tân khách sạn tại TP Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP Hồ Chí Minh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news