Tin mới

Tâm sự của một cô dâu phải huỷ đám cưới đúng dịp virus Corona

Thứ ba, 04/02/2020, 10:47 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư của một cô gái Việt đang sinh sống tại Trung Quốc phải huỷ đám cưới vì không thể trở về nước do dịch virus Corona đã được nhiều người cảm thông chia sẻ.

Những ngày qua, tình hình dịch Virus Corona diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân. Đặc biệt chuyện cưới xin vào mùa này cũng khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bức thư của một cô gái Việt đang sinh sống tại Trung Quốc khiến nhiều người thấy cảm thông. Cô dự định tổ chức đám cưới vào mùng 4 Tết nhưng mùng 1 Tết nhận được thông tư bùng phát dịch, dân không được rời khỏi khu vực sinh sống.

Cô gái này đang ở Quế Lâm, chưa phát hiện nhiễm dịch nhưng chính phủ Trung Quốc vẫn cách ly và giới nghiêm từng thành phố, thôn xã để tránh lây lan.

Về nước không được, đám cưới không có cô dâu thì không thể tiến hành nên gia đình cô phải gói kẹo mang đến từng nhà để báo hủy đám cưới.

Trước đó, những hình ảnh chụp đám cưới phải đeo khẩu trang cũng được chia sẻ khắp mạng xã hội.

Dù biết rằng đây là sự kiện quan trọng trong đời, song sức khỏe vẫn được ưu tiên hàng đầu. Ở những nơi đông người, việc đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn vẫn là điều nên làm.

Không chỉ cô dâu chú rể, bạn bè, quan khách tới dự đám cưới ai cũng phải đeo khẩu trang để phòng dịch.

Thậm chí, MC, ca sĩ khi hát và nói vẫn kè kè chiếc khẩu trang trên miệng. Một MC đám cưới ở Thanh Hoá còn tuyên bố: “Ai không có khẩu trang xin mời về”.

Đúng là nhất cử lưỡng tiện, cô dâu vừa an toàn lại vừa đỡ mất tiền thuê make-up trang điểm lồng lộn.

Tuy nhiên, việc này cũng hơi bất tiện khi nhiều người băn khoăn họ sẽ ăn uống thế nào khi vẫn đeo khẩu trang.

Trước những hình ảnh này, nhiều người cho rằng, đây là việc làm “màu mè” và không phù hợp. Đám cưới là dịp cả đời mới tổ chức một lần, ai lại đi trùm khẩu trang trên sân khấu như vậy.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác cho rằng hành động trên chính là sự tôn trọng đến tất cả những người xung quanh. Trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến khó lường thế này thì chuyện đeo khẩu trang bảo vệ mình, bảo vệ mọi người là hoàn toàn hợp lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news