Tin mới

Bệnh nhân rong huyết nhóm máu B được truyền nhầm nhóm máu A

Thứ tư, 07/08/2019, 21:12 (GMT+7)

Sự cố truyền nhầm nhóm máu hy hữu này xảy ra tại khoa sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Bệnh nhân Blonh hiện đã ổn định sức khỏe sau sự cố truyền nhầm nhóm máu. Ảnh: Công an TP.HCM

Theo tin tức từ Người lao động, Công an TP.HCM, Tuổi trẻ, chị Blonh (SN 1973, ngụ xã Hà Đông, H.Đắk Đoa, Gia Lai) bị u xơ tử cung, nhập viện chiều 2/8 trong tình trạng rong huyết, thiếu máu và phải truyền máu trước khi được phẫu thuật. Nằm cạnh giường của chị Blonh là chị Lê Thị H.T (46 tuổi ở Pleiku) cũng phải truyền máu. Được biết chị Blonh nhóm máu B còn chị H.T nhóm máu A.

Đến chiều 6/8, bệnh nhân Blonh vẫn được truyền máu nhưng tới 22h thì có dấu hiệu choáng, tụt huyết áp, được chuyển tới Khoa Hồi sức – Tích cực chống độc cấp cứu. Theo thông tin mà bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, trưởng khoa Sản của bệnh viện cung cấp, do chị Blonh và chị H.T có cùng bệnh lý lại nằm  cạnh nhau nên khi truyền máu, hai nữ hộ sinh phụ trách là Phạm Nguyễn Thanh Phi và Hà Thị Ni đã nhầm lẫn các túi máu.

Bác sĩ Bình cho biết sự việc được phát hiện kịp thời nên mới không gây ra hậu quả nghiêm trọng bởi chỉ cần truyền nhầm vài giọt cũng có thể gây hiện tượng tan huyết, gây sốc, suy gan, suy thận dẫn tới tử vong.

Hiện tại sức khỏe của chị Blonh đã ổn định, không còn sốc, choáng và đang được bệnh viện theo dõi nghiêm ngặt. Bệnh viện Đa khoa Gia Lai cho biết sẽ lập hội đồng đánh giá để xử lý vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news