Tin mới

Bệnh nhân thổi kèn liên tục suốt 12 tiếng trong ca mổ não

Thứ hai, 21/12/2015, 08:14 (GMT+7)

Một bệnh nhân người Tây Ban Nha đã tích cực thổi kèn trong vòng 12 tiếng tại Bệnh viện Malaga trong khi các bác sĩ tiến hành mổ não cho anh. 

Một bệnh nhân người Tây Ban Nha đã tích cực thổi kèn trong vòng 12 tiếng tại Bệnh viện Malaga trong khi các bác sĩ tiến hành mổ não cho anh. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, Carlos Aguilera (27 tuổi) là một nghệ sĩ saxophone nổi tiếng.

Tuy nhiên, không may khi anh có một khối u tại não cần phải cắt bỏ. Trong những ca phẫu thuật não, việc giữ cho bệnh nhân có thể tỉnh táo là một trong những điều quan trọng để có thể đảm bảo chức năng và liên kết của nó với các mô não.  

Theo đó, trong vòng suốt 12 giờ đồng hồ phẫu thuật cắt bỏ khối u, Carlos Aguilera đã chơi bản nhạc mà mình yêu thích nhất để mang đến trải nghiệm mới cho toàn bộ 16 y bác sĩ trong kíp mổ. 

Bác sĩ Guillermo Ibanez, người trực tiếp mổ cho Carlos chia sẻ  "Sở dĩ chúng tôi đồng ý cho Carlos chơi nhạc trong quá trình phẫu thuật vì âm nhạc chính là cuộc sống của anh ấy, chỉ có âm nhạc mới giúp Carlos tỉnh táo và bớt đau. Mặc dù vậy, toàn bộ ekip mổ đã bị đau đầu sau 12 tiếng liên tục nghe tiếng kèn saxophone."

Trước đó, Daily Mail cũng thông tin cho biết một nghệ sĩ vĩ cầm người Mỹ Roger Frisch cũng đã vừa chơi vĩ cầm vừa nằm lên bàn phẫu thuật não.  

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news