Tin mới

Bệnh nhân thứ 17 chuyển biến tích cực, có kết quả âm tính 3 lần liên tiếp

Thứ ba, 24/03/2020, 11:59 (GMT+7)

Trong số 106 bệnh nhân điều trị Covid-19, nhiều trường hợp có chuyển biến tích cực, bệnh nhân thứ 17 đã có kết quả âm tính lần 3.

Theo tin tức mới nhất từ Bộ Y tế, hiện tại có 106 bệnh nhân đang được điều trị tại 15 cơ sở khám, chữa bệnh. Đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, XQ phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim XQ) và viêm phổi tiến triển đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

BN số 17 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Ảnh: Tiền phong

Trong số các bệnh nhân đang điều trị, 14 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1-3 lần. Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hai lần liên tiếp, đó là bệnh nhân số số 24 và số 27. Đặc biệt, bệnh nhân số 17 đã 3 lần xét nghiệm âm tính liên tiếp với Covid-19.

Các cơ sở y tế khác cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; bênh nhân số 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bên cạnh đó, hiện có 3 bệnh nhân trong tình trạng rất nặng, đang được điều trị tích cực; cả 3 bệnh nhân này đều đang thở máy, lọc máu, ECMO tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đối với các trường hợp này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news