Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê chuyên cơ giúp kiều bào Việt Nam từ Ukraine về nước

Thứ ba, 24/03/2020, 11:53 (GMT+7)

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã thuê một chiếc Boeing 787 trọn gói cả chiều đi và về để đưa công dân Việt Nam cũng như công dân Ukraine trở về quê nhà.

Theo thông tin từ Facebook cá nhân ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Le Bros cho biết, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã tài trợ chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) để đưa người Ukraine từ Việt Nam về nước. Thông tin này đã được xác nhận trên Facebook cá nhân của ông Vũ Đình Luyện - lãnh sự quán danh dự Ukraine.

Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ảnh: Trí Thức Trẻ

Hành động này diễn ra trong bối cảnh một bộ phận công dân Ukraine đang "mắc kẹt" tại Việt Nam sau khi Nga và Châu Âu thông báo đóng cửa biên giới ngừng nhập cảnh và đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ukraine lại không có.

Chủ tịch của Vingroup đã lập tức thuê một chiếc Boeing 787 để đưa toàn bộ công dân Ukraine trở về. Ở chiều ngược lại, chiếc Boeing này cũng sẽ đón toàn bộ kiều bào Việt Nam tại Ukraine có nhu cầu về nước. Mọi chi phí của chuyến bay hai chiều đều được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Thông tin này không được phía Vingroup công bố rộng rãi bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng vốn là một người rất kín tiếng. Dẫu vậy cũng có thể hiểu vì sao Chủ tịch của Vingroup sẵn sàng hành động nghĩa hiệp như vậy.

Hành động ý nghĩa của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khiến rất nhiều cư dân mạng cảm phục. Ảnh: Internet

Ukraine là đất nước mà ông đã gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng. Hồi năm 1993, tỷ phú của Việt Nam đã chuyển đến thủ đô Kiev của Ukraine sau khi du học tại Nga để gây dựng thương hiệu mỳ Mivina

Đến năm 2004, mức tiêu thụ mỳ Mivina ở Ukraine đạt mức cao kỷ lục, 97% người tiêu dùng sử dụng loại sản phẩm này. Thương hiệu Mivina sau đó trở thành tên gọi chung cho tất cả đồ ăn nhanh ở Ukraine.

Vì vậy, việc thuê máy bay riêng để chở công dân 2 nước đi và về là hành động tri ân với đất nước mà ông từng khởi nghiệp.

Không dừng lại ở những hành động nhỏ lẻ, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang có những hành động rất thiết thực để đẩy lùi Covid-19Vingroup đã chi 25 tỷ đồng ủng hộ công cuộc chống Covid-19, trong đó 20 tỷ đồng cho các dự án nghiên cứu vaccine.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news