Tin mới

Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức được dỡ phong tỏa từ 0h ngày 8/8

Thứ sáu, 07/08/2020, 17:57 (GMT+7)

Sau thời gian bị cách ly, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ chính thức được dỡ phong tỏa từ 0h ngày 8/8.

Theo tin tức từ Dân việtBáo Đà Nẵng, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bệnh viện C Đà Nẵng yêu cầu khẩn trương thực hiện các biệp pháp để giải phong tỏa bệnh viện này vào 0h ngày 8/8.

"Bắt đầu từ 0h ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng sẽ mở cửa đón bệnh nhân trở lại", lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng xác nhận.

Ảnh minh họa: Internet

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện C lập kế hoạch triển khai công tác khám bệnh, chữa bệnh sau khi kết thúc phong tỏa vào lúc 0h ngày 8/8. Phối hợp với Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng xét nghiệm lại cho toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện hiện đang ở trong bệnh viện và nhân viên y tế đang thực hiện cách ly tại nhà.

>>> Xem thêm: Bộ Y tế: BV Đà Nẵng lây lan nhanh, phát tán rộng hơn BV Bạch Mai

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 416) - ca đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch này ngày 24/7 và sau đó là bệnh nhân 420 và 445. Lập tức, bệnh viện được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ bệnh viện.

Ảnh: Báo Đà Nẵng

Từ ngày 1/8 đến nay, Bệnh viện C Đà Nẵng không còn ca mắc Covid-19 nào được điều trị. Cùng với đó, khu dân cư trên bốn đoạn đường bao quanh ba bệnh viện này cũng bị phong tỏa từ 0 giờ ngày 28/7, trong thời gian 14 ngày.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng vừa lên kế hoạch phối hợp với Quân khu 5 tiến hành khử khuẩn, tẩy độc các khu vực, không để cho dịch COVID-19 lây lan, bùng phát trên diện rộng. Phương pháp xử lý là phun hóa chất Cloramin B bằng máy phun. Số lượng hóa chất sử dụng giao cho Sở Y tế tính toán, báo cáo và phối hợp bảo đảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng