Tin mới

Bệnh viện E chính thức dỡ phong tỏa sau khi Bộ Y tế khẳng định BN994 không mắc Covid-19

Thứ năm, 20/08/2020, 19:46 (GMT+7)

Sau khi Bộ Y tế khẳng định bệnh nhân 994 không mắc Covid-19, Bệnh viện E đã chính thức được dỡ phong tỏa, hoạt động trở lại bình thường.

Theo tin tức từ Thanh niênDân trí, 18h chiều ngày 20/8, Bộ Y tế đã chính thức cho dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện E. Quyết định này được Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đưa ra sau khi bệnh nhân 994 đã có 4 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần cuối có lúc 13h30 chiều nay.

GS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E cho biết thêm, toàn bộ hơn 100 mẫu xét nghiệm là F1, F2 của bệnh nhân 994 cũng đều có kết quả âm tính. Do đó, Ban chỉ đạo quyết định dỡ phong toả với bệnh viện E và các điểm khác tại Phú Thọ từ 18h chiều nay.

Bệnh viện E đã chính thức được dỡ lệnh phong tỏa từ 18h chiều nay. Ảnh: Vietnamnet

Chiều ngày 20/8, TS Đặng Quang Tấn- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân 994 là  trường hợp khó, do bệnh nhân không có tiền sử đi từ vùng dịch về, không liên quan tới các ổ dịch, cũng như không tiếp xúc với những người mắc nguy cơ mắc bệnh Covid-19, do vậy các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp phòng chống dịch ngay trong đêm 19/8, rạng sáng 20/8.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân chuyển sang từ Bệnh viện E vào tối 19/8, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ảnh: Dân trí

Tới sáng ngày 20/8, Bệnh viện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lại lần 2 để khẳng định, đồng thời chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm bằng các kỹ thuật khác. Tất cả các lần xét nghiệm này của 2 đơn vị đều cho kết quả của BN994 ÂM TÍNH với SARS-COV-2.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm khẳng định lại của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bộ Y tế rút trường hợp BN994 khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-COV-2.

Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hiện bệnh nhân vẫn được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trước đó, 20h tối 19/8, Bệnh viện E tạm dừng mọi hoạt động đón tiếp bệnh nhân, tạm đóng cửa để tiến hành rà soát sau khi phát hiện bệnh nhân 994 từ Phú Thọ lên Bệnh viện E khám dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news