Tin mới

Bệnh viện Lao Phổi Quảng Ninh ngừng tiếp nhận bệnh nhân

Chủ nhật, 15/03/2020, 15:44 (GMT+7)

Bố mẹ bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 52 đang làm việc tại bệnh viện Lao Phổi Quảng Ninh nên Sở Y tế tỉnh này đã cách ly toàn bộ nhân viên y tế và 113 bệnh nhân nội trú tại đây.

Theo tin tức từ Vnexpress, sáng ngày 15/3, Sở y tế Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đã cách ly toàn bộ nhân viên y tế và 113 bệnh nhân nội trú Bệnh viện Lao và Phổi, do bố mẹ "bệnh nhân 52" làm việc tại đây.

Ngoài ra, bệnh viện cũng dừng tiếp nhận bệnh nhân chuyển tuyến, bệnh nhân mới đến khám.

Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức điều tra, giám sát toàn bộ trường hợp tiếp xúc các diện với "bệnh nhân 52", đánh giá tình trạng các nhân viên y tế tại Bệnh viện Lao và Phổi.

Bệnh nhân số 52 được điều trị trong bệnh viện cách ly đặc biệt số 2, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh VOV

Bố mẹ bệnh nhân trong số 8 người tiếp xúc gần đã được cách ly. Đến sáng nay 6 người gồm bố mẹ ,bà nội, em trai, bạn gái em trai, tài xế taxi, kết quả xét nghiệm âm tính nCoV. Họ vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi sát. Hai người còn lại đang chờ kết quả.

64 người tiếp xúc với 8 người trên đang được giám sát, hướng dẫn cách ly.

Trước đó, thông tin trên VOV cho hay, sau khi Bộ Y tế xác nhận bệnh nhân nữ 24 tuổi, ở tổ 2, khu 4B, phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh là bệnh nhân thứ 52 của Việt Nam nhiễm SARS-CoV-2, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện khoanh vùng, phong tỏa tạm thời và giám sát y tế tại nơi sinh sống của bệnh nhân 52.

Trong đêm ngày 13/3, thành phố Hạ Long đã đưa tất cả những người tiếp xúc gần gồm bà, bố, mẹ, em trai và lái xe taxi vào Bệnh viện số 2 cách ly, lấy mẫu xét nghiệm; phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu dân cư tổ 2, khu 4B, phường Hồng Hải, nơi gia đình Bệnh nhân số 52 sinh sống và khu vực người lái taxi sinh sống là tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu cùng chiếc xe taxi BKS 14A-20127.

Đến hôm nay, 6/9 trường hợp F1- có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 52 được giám sát, cách ly đã cho kết quả âm tính với , số còn lại đang chờ kết quả; 64 trường hợp tiếp xúc gần đã được giám sát và hướng dẫn cách ly; đồng thời, tiếp tục giám sát các trường hợp còn lại.

Được biết, "Bệnh nhân 52" đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 trên địa bàn TP Hạ Long. Bệnh nhân không sốt, không khó thở, đang được điều trị tích cực theo phác đồ Bộ Y tế.

Nữ bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay VN54 từ London về Việt Nam ngày 9/3. Đến Nội Bài, cô bắt taxi thẳng về nhà tại Hạ Long, sau đó tự cách ly tại nhà, rồi chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh. Ngày 13/3, xét nghiệm tại Quảng Ninh kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương hôm sau tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news