Tin mới

Bí ẩn: 6 điều nên kiêng kị trong lễ Halloween bạn nên biết

Thứ ba, 25/10/2016, 14:39 (GMT+7)

Halloween là ngày lễ có nguồn gốc từ lâu đời và là dịp để tưởng nhớ những người đã khuất. Tuy rằng đây là một ngày để chúng ta vui chơi, nhưng cũng cần chú ý đến những một vài điều cần tránh sau đây.

Halloween là ngày lễ có nguồn gốc từ lâu đời và là dịp để tưởng nhớ những người đã khuất. Tuy rằng đây là một ngày để chúng ta vui chơi, nhưng cũng cần chú ý đến những một vài điều cần tránh sau đây.

1. Không đi lang thang một mình trong lễ hội Halloween:

Lễ Halloween có nhiều nét tương đồng với tháng cô hồn của người Châu Á. Người Châu Âu xưa coi đây là một ngày để người chết có thể tự do trở lại trần thế. Vậy nên, hãy tránh đi một mình hoặc đến những nơi hoang vắng trong ngày này.
 

Đừng lang thang một mình trong đêm Halloween

2. Tránh đem những vật sắc nhọn ra ngoài:

Để tránh gặp xui xẻo trong dịp Halloween, rất không nên đem dao hoặc các vật sắc nhọn ra ngoài. Bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng đến những linh hồn đã khuất đang về thăm người thân.
 

3. Tuyệt đối không trả lời nếu có tiếng gọi từ đằng sau vào ban đêm:

Theo quan niệm từ xa xưa, ngày Halloween là ngày những người đã khuất trở về, lang thang trên cõi trần. Đó cũng là quan niệm của người Châu Á, khi nghe tiếng gọi lúc nửa đêm, đó là những người đã khuất muốn trêu đùa bạn. Đừng trả lời nếu không muốn bị bắt mất linh hồn.

4. Những chú mèo đen xui xẻo:

Mèo đen là một trong những biểu tượng của lễ Halloween. Theo truyền thuyết, hình ảnh mèo đen thường gắn liền với những phù thủy, hay có thể đó chính là hiện thân của họ, vì vậy hãy tránh gặp những chú mèo đen trong ngày này, trừ khi nó là con vật cưng mà bạn nuôi trong nhà.

Mèo đen là điềm xui xẻo trong lễ hội ma quỷ.

5. Tránh đi dưới gầm cầu thang:

Vào ngày lễ ma quỷ, người ta quan niệm việc đi dưới gầm cầu thang sẽ đem lại cho bạn vận xui. Do đó, hãy tránh xa những gầm cầu thang nếu bạn không muốn những chuyện không hay xảy đến với mình.

6. Không để trẻ em ra ngoài buổi đêm trong lễ hội ma Halloween:

Thống kê cho thấy, số trẻ em mất tích vào ngày này lớn hơn bất kỳ ngày lễ nào trong năm. Hãy để mắt đến những đứa trẻ của bạn vào ngày lễ Halloween năm nay nhé!

Toàn Trung

(tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news