Tin mới

Bí ẩn kinh hoàng quanh những ngôi làng "ma ám"

Chủ nhật, 08/03/2015, 14:05 (GMT+7)

Những hiện tượng bí ẩn diễn ra tại các ngôi làng trên thế giới cũng như ở Việt nam đã dấy lên nghi ngờ hiện tượng "ma ám". Đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải đáp chính xác về những hiện tượng kỳ lạ đó.

Những hiện tượng bí ẩn diễn ra tại các ngôi làng trên thế giới cũng như ở Việt nam đã dấy lên nghi ngờ hiện tượng "ma ám". Đến nay vẫn chưa tìm ra lời giải đáp chính xác về những hiện tượng kỳ lạ đó.


Không chỉ riêng trên thế giới mà ngay ở Việt Nam có những ngôi làng xuất hiện những hiện tượng bí ẩn chưa có lời giải đáp. Mọi người gọi đó là những ngôi làng “ma ám”.

'Ngôi làng ma' ở Trung Quốc

Ngôi làng Phong Môn thuộc địa phận tỉnh Hà Nam, Trung Quốc nằm giữa hai thành phố sầm uất Thẩm Dương và Tấn Thành. Làng ẩn sâu trong rừng núi với cánh cổng luôn đóng kín, trải qua hàng trăm năm phong kiến từ đời Minh – Thanh với những câu chuyện thần bí đáng sợ.

Hiện tượng bí ẩn xoay quanh ngôi làng 'ma ám' ở Trung Quốc

Người ta thường nói về làng Phong Môn là một ngôi làng người – ma sống lẫn lộn, nam nhân trong làng không được lấy vợ, nữ nhân trong làng không được sinh con, quanh năm suốt tháng đều phải đóng kín cửa nhà. Với kiến trúc cổ kính từ đời Minh – Thanh, tọa ngự ở nơi non xanh nước biếc, lại ẩn chứa biết bao điều thần bí nên làng Phong Môn là một điểm đến thu hút của rất nhiều nhà leo núi ưa phiêu lưu, khám phá. Tuy nhiên, rất nhiều nhà thám hiểm đều kể rằng, sau khi đi qua địa phận của làng, họ thường nghe thấy những âm thanh và giọng nói kỳ lạ.

 

Hiện tượng bí ẩn của những âm thanh ghê sợ tại ngôi làng ma ám Trung Quốc

Nhiều người nói rằng họ cảm thấy choáng váng, uể oải ngay khi bước chân vào ngôi làng. Một số người khác còn cho biết, họ bị một thế lực huyền bí thần bí nào đó trong ngôi làng dẫn dắt đến một ngôi nhà hoang trống không với chiếc quan tài ở giữa. Một nhà leo núi chia sẻ kỷ niệm khó quên của mình khi cắm trại bên cạnh bờ sông của làng: “Vì muốn dọa cho mấy người bạn đồng hành của mình một phen cho vui, anh đã gằn giọng gọi tên của họ trong bóng tối, thế nhưng đáp lại, một giọng nói xa lạ và u ám cất lên gọi lại tên anh. Cả anh và các chiến hữu của mình đều vô cùng sợ hãi và xác nhận rằng họ chưa bao giờ từng nghe một giọng nói nào như thế”.

Ngôi làng xuất hiện ma khi trẻ chào đời

Những người dân tại ngôi làng Isdiro Casanobar (Argentina) cho biết mỗi khi có một em bé chào đời, nơi đây sẽ xuất hiện những bóng ma. Câu chuyện bí ẩn trên được các phương tiện truyền thông ở Argentina đồng loạt đưa tin vài ngày trở lại đây. Một số tờ nhật báo thậm chí còn thuật lại những câu chuyện mắt thấy tai nghe từ chính những người dân địa phương.

Hiện tượng bí ẩn của bóng ma luôn xuất hiện mỗi khi có trẻ em ra đời

Một người dân có tên Mariana cho biết, đã từng 2 lần nhìn thấy ma. Con ma mặc áo choàng đen, đội mũ đen. “Nó luôn đi tìm những trẻ sơ sinh mới chào đời. Bất kể khi nào trong làng có trẻ em sinh ra, y như rằng lại có người nói rằng đã nhìn thấy ma”. Marlene, một người dân khác cũng khẳng định, đã từng thấy con ma đội mũ. Anh này cho biết: “Tôi nhìn thấy bóng ma đội mũ, nhưng không thể nhìn rõ khuôn mặt nó”.

Tờ Popular cho biết, một số gia đình đã thực hiện nghi thức trừ tà để xua đuổi bóng ma nhưng không hiệu quả. Có tin đồn cho rằng, bóng ma đi tìm trẻ sơ sinh chính là linh hồn của một người đàn ông sinh ra ở làng này và đã chết cách đây mấy chục năm.

Hiện tượng bí ẩn ngôi làng có bóng ma khi một em bé chào đời

50 năm về trước, người đàn ông này đã phạm tội và bị giam giữ tại một nhà tù ở miền nam Argentina. Trong lúc anh ta ở trong tù, vợ anh ta đã sinh con nhưng anh ta không được nhìn thấy mặt con. Vì vậy, sau khi chết đi, linh hồn anh ta vẫn quanh quẩn ở đây và mỗi khi có trẻ em ra đời, con ma đó lại xuất hiện để nhìn thấy cho kỳ được khuôn mặt của những đứa trẻ. Tuy nhiên, hiện chưa có bằng chứng nào về tính xác thực của câu chuyện bí ẩn trên. 

Ngôi làng “ma ám” ở Hà Tĩnh

Làng Vượng Lộc nằm nép mình dưới dãy núi Hồng Lĩnh có hơn 100 nhân khẩu, bây giờ, người dân trong làng thường gọi với cái tên mới là làng Vượng Suy. Bởi gần chục năm gần đây, không hiểu vì lí do gì mà nhiều người đang khỏe mạnh bỗng nhiên đỗ bệnh chết trong một thời gian rất ngắn, .số người chết nhiều đến nỗi họ phải khiếp sợ. Trước những cái chết bí ẩn đó, nhiều người cho rằng, làng đã bị “ma ám”, người thì cho rằng làng động vào long mạch nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

Ngôi làng xuất hiện hiện tượng bí ẩn của những cái chết không rõ nguyên do

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng trước những cái chết bí ẩn đó. Từ những cái chết không thể kí giải đó, họ lại tin vào những lời đồn làng bị ma ám. “Những năm gần đây, mỗi năm đều có 5, 6 người chết không rõ bị bệnh gì. Họ đều là những người đang sống khỏe mạnh tự nhiên đổ bệnh lạ rồi chết” , ông Mai Huy C, 60 tuổi (người trong làng) cho biết.

Những cái chết định mệnh đó chủ yếu là những người trung tuổi. Sự việc xảy ra khiến cho nhiều người độ tuổi từ 35 đến 50 hết sức lo sợ. Anh Trần Văn T. kể về cái chết của mẹ mình: “Gia đình đang yên ấm, bỗng nhiên mẹ tôi chết một cách đột ngột. Hôm đó mẹ tôi đi làm đồng về, đang ngồi nghỉ ngoài thềm thì bỗng nhiên chân tay co giật, miệng sùi bọt mép. Thấy mẹ vậy tôi hốt hoảng đưa đi viện được nửa đường thì mẹ tôi mất. Nguyên nhân cái chết của mẹ tôi cũng không rõ, trước khi mất mẹ tôi không ốm đau, không mắc bệnh gì cả”.

Người dân rất hoang mang với hiện tượng của những cái chết bí ẩn trong làng

Trong làng xuất hiện nhiều cái chết đột ngột như vậy, nhiều gia đình đã cẩn thận đề phòng nhưng cũng không tránh khỏi. Bà Nguyễn Thị C. cho biết: “Thấy nhiều người đồn thổi trong làng có tà ma, tôi đã căn dặn những người thân trong gia đình đi đâu cũng phải cẩn thận. Dù đã đề phòng như vậy nhưng đứa con trai sắp cưới vợ của tôi tự nhiên gầy xọp hẳn đi mặc dù nó cũng ăn uống được. Đưa đi bệnh viện thì các bác sỹ nói không có bệnh gì. Tôi đã đưa con đi khăp nơi kể cả những bệnh viện trong Sài Gòn cho đến Hà Nội nhưng vô vọng. Sắp đến ngày cưới thì nó chết. Thật là kinh khủng” .

Kể từ khi sự việc ấy xảy ra, người dân xung quanh không ai dám đến làng Vượng Lộc một mình vì sợ ma ám. Và nỗi ám ảnh đó cứ kéo dài thêm, cuộc sống của người dân hoàn toàn bị xáo trộn. Để tránh khỏi “lưỡi hái tử thần”, nhiều gia đình di dời chỗ ở mới. Theo người dân, từ xưa làng Vượng Lộc vẫn yên ổn, không có chuyện tai ương nào xảy ra. Nhưng từ năm 2003 đến nay, trong làng mới bắt đầu xuất hiện điều kỳ lạ này, nhiều trường hợp chết không rõ nguyên nhân. Nhiều người đã gọi là làng “Vượng suy”, chứ không còn là làng Vượng Lộc.

Theo một số cụ cao niên trong làng, làng nằm ở vị trí “long mạch”, phía trên là dãy nũi Hồng Lĩnh sừng sững, được xem là biểu tượng “hồn thiêng sông núi”, có một ngọn núi hình đầu rồng “chầu” xuống làng. Bởi thế, khi con người chuyển đến đây sinh sống đã xâm phạm đến lãnh thổ vùng “đất thiêng, do vậy nên bị thần linh quở phạt.

Thùy Nguyễn (VietQ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news