Tin mới

Bí ẩn lý do khiến cô gái trẻ biến thành bà lão chỉ sau một đêm

Thứ bảy, 09/02/2019, 21:36 (GMT+7)

Lý Tiểu Na 30 tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc đã biến thành bà lão chỉ sau một đêm, khi vừa sinh con cách đây 10 năm. Vì lý do này, cô không dám ra ngoài đưa con đi học, càng không dám cùng chồng dạo phố mua sắm.

Lý Tiểu Na 30 tuổi ở Hồ Nam, Trung Quốc đã biến thành bà lão chỉ sau một đêm, khi vừa sinh con cách đây 10 năm. Vì lý do này, cô không dám ra ngoài đưa con đi học, càng không dám cùng chồng dạo phố mua sắm.

Mặt tôi đã thay đổi hết rồi, trông giống 40-50 tuổi. Sau đó nửa năm thì trông như 70-80 tuổi", Tiểu Na tâm sự. "Đưa con đi học mà mọi người nghĩ tôi là bà của cháu. Tôi đã rất muốn giải thích với họ".

Theo Baidu, năm 2009, ở tuổi 20, Tiểu Na có thân hình mảnh mai, khuôn mặt trắng trẻo, tính cách hoạt bát. Năm đó, cô kết hôn và sinh được một bé trai. Niềm vui có em bé chưa được bao lâu thì ác mộng đã ập đến với Tiểu Na.

"Lúc đầu chỉ là một lớp da xệ đi. Sau đó tôi phát hiện khuôn mặt đã nhão ra", Tiểu Na kể. "Thời điểm đó tôi cũng không để ý lắm, cho rằng từ nông thôn ra, lại vừa sinh xong nên trông già đi. Tôi cho rằng nó là hiện tượng tự nhiên". Nửa năm trôi qua, da Tiểu Na mất đi sự mịn màng, mặt và cổ ngày càng nhiều nếp nhăn.

Tiểu Na hiện nay (phải). Ảnh: Baidu.

Vợ chồng Tiểu Na đã đi rất nhiều bệnh viện để tìm nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa bất thường. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy các cơ quan cơ thể đều bình thường.

Theo Zing, tại Việt Nam, các bác sĩ đã ghi nhận 4 trường hợp bị lão hóa sớm. Họ đều là những người phụ nữ còn rất trẻ nhưng phải chống chọi với căn bệnh vô phương cứu chữa.

Ngày 19/8, chị Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi ngụ huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) đã qua đời sau nhiều năm mắc phải căn bệnh lạ khiến gương mặt biến đổi như bà lão 80 tuổi.

Năm 26 tuổi, sau khi điều trị ngứa da mặt và da tay vì cho rằng mình dị ứng hải sản, da mặt và cơ thể Phương dần biến dạng, trở nên nhăn nheo vào chảy xệ. 4 năm sau, dù mới 30 tuổi nhưng nhìn chị ai cũng nghĩ đó là một bà lão đã 80 tuổi.

Ngoài trường hợp này, y học Việt Nam còn ghi nhận ba cô gái cũng đột nhiên biến thành bà lão.

Chị Thạch Thị Tha Ri (29 tuổi, ngụ tại Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) là một trường hợp. Khi đang mang thai đứa con thứ hai, thấy vùng da mặt bị sần, ngứa, căng cứng, sưng, nóng, toàn thân nổi những mụn đỏ li ti, ngứa, chị tự mua thuốc để bôi. Sau khi sử dụng 4-5 tuýp thuốc, chị Tha Ri hết ngứa nhưng khuôn mặt bị biến dạng như bà lão 70.

Theo kết luận ban đầu của các bác sĩ sản khoa và da liễu, chị mắc bệnh viêm nang lông do dùng thuốc bôi có chứa corticoid. Đây là chất độc bảng B theo phân loại của Bộ Y tế, gây biến chứng nguy hiểm đối với cơ thể.

Khác với 2 trường hợp trên, Nguyễn Thị Ngọc Mai (28 tuổi, trú tổ 4, khối Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) có dấu hiệu mắc bệnh lão hóa từ khi lên 10 tuổi.

Ban đầu trên cơ thể Mai chỉ xuất hiện những vết đỏ nhỏ ở cánh tay. Sau đó, chúng ngày càng lan rộng, gây ngứa và sưng phồng, tạo thành những quầng thâm nổi khắp người. Kể từ đó, da mặt Mai dần xuất hiện nhiều nếp nhăn như bà lão dù chị mới 28 tuổi.

Cũng tại Quảng Nam, chị Nguyễn Thị Như Ý (thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn) tuy mới 25 tuổi nhưng khuôn mặt không khác những người phụ nữ ngoài 50.

Theo chia sẻ của gia đình, từ khi sinh ra đến năm 13 tuổi, chị Ý phát triển bình thường và khỏe mạnh. 14 tuổi, chị bắt đầu có những dấu hiệu không bình thường, cơ thể hay đau yếu, thường xuyên nôn ói sau khi ăn và dần bị lão hóa.

Đào Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news