Tin mới

Bí ẩn "mắt quỷ" không đáy thách thức các nhà khoa học

Thứ sáu, 05/02/2016, 10:09 (GMT+7)

Những chiếc "hố không đáy" có khả năng nuốt trọn mọi vật chất này vẫn được coi là một trong những bí mật lớn mà đến nay những nhà khoa học chưa có lời giải đáp.

Những chiếc "hố không đáy" có khả năng nuốt trọn mọi vật chất này vẫn được coi là một trong những bí mật lớn mà đến nay những nhà khoa học chưa có lời giải đáp. 

Cho đến thời điểm hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa thể nào lý giải được hiện tượng những chiếc hố không đáy có khả năng hút trọn mọi loại vật chất.

Nhiều cuộc thử ngiệm khoa học cũng đã được tiến hành tuy nhiên chưa có lời giải thích xác đáng cho việc không có bất cứ dấu vết nào được đào lên khỏi mặt đất.  

Nằm khuất sau những quả đồi phía đông bang Washington, chiếc hố không đáy có chiều rộng 2,7m được coi là một trong những bí ẩn lớn thách thức giới khoa học. 

Hố không đáy tại thành phố Ellensburg: Ảnh: MTU

Thuộc địa phận thành phố Ellensburg, bang Washington, Mỹ, dân địa phương tin rằng chiếc hố chứa đựng năng lực siêu nhiên. 

Theo câu chuyện được những người dân nơi đây kể lại, vào những năm 1800, và có thể trước đó lâu hơn nữa, những người dân tại đây thường ném rác và xác động vật xuống để lấp đầy miệng hố. Tuy nhiên, trải qua nhiều thế kỉ, chiếc hố gàn như "nhuốt chửng" tất cả những thứ được ném vào đó và không có dấu hiệu gì bị đầy lên. 

Một thầy thuốc gốc thổ dân da đỏ tên Red Elk kể lại rằng cha của ông từng dẫn ông đến xem hố từ năm 1961 và từ đó cho đến nay, Red Elk cũng đã trở lại miệng hố để quan sát nhiều lần nhưng không thấy hố có bất kỳ sự thay đổi nào.  

Ngay lập tức, chuyện chiếc hố được coi là "mắt quỷ" trở thành tâm điểm của dư luận vào những năm 1997, và lúc này đã có hẳn một chương trình phát thanh làm chương trình về nó. 

Mel Waters là người dẫn chương trình khi đó đã cho biết khi anh mang theo một số con chó nhưng lúc dẫn lại thì chúng nhất định không tới gần miệng hố.  

Theo đó, Mel Waters cho biết xung quanh miệng hố được bao bọc bởi một bức tường có chiều cao chừng 90 cm. Mel Waters cảm giác rằng đó là chiếc hố không đáy sau khi áp dụng phương pháp của ngư dân là sử dụng một sợ dây có độ dài vài trăm mét và thả xuống hố.  

Thậm chí, đến việc ném cả một chiếc tủ lạnh hỏng cũng không hề có bất cứ âm thanh nào vọng lại. 

Điều đó càng kích thích trí tò mò của Mel Waters. Sau một vài thử nghiệm, giả định được đưa ra rằng chiếc hố có thể sâu khoảng 25 km.  

Qua quan sát, ông nhận thấy không chỉ mấy chú chó của ông mà ngay cả lũ chim cũng không dám đến gần miệng hố này. 

Thấy rằng đây là điều kỳ cục bất thường, ông đã iên hệ với một đài phát thanh và đề nghị họ làm chương trình về chiếc hố "mắt quỷ" này. 

Tuy nhiên, chỉ sau khi vài tuần lên sóng, Mel Waters đã bị tước hết tài sản và toàn bộ khu vưc, tên của Mel Waters cùng toàn bộ hồ sơ đều bị biến mất ngay sau đó. Cho đến nay, Chính phủ Mỹ vẫn không thừa nhận sự tồn tại của chiếc hố bí ẩn này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news