Tin mới

Bí ẩn vụ trung sĩ công an trộm súng, xả 3 băng đạn vu vơ

Thứ năm, 17/04/2014, 10:28 (GMT+7)

Tối qua (16/4), nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, trước khi bị bắt giam và tước quân tịch vì đã xả hàng chục phát đạn từ súng quân dụng AK về phía công an vây bắt, Tống Hoàng Phúc có cuộc sống hầu như khép kín, bình lặng.

 

 

Tối qua (16/4), nguồn tin riêng của PV Báo Giao thông cho biết, trước khi bị bắt giam và tước quân tịch vì đã xả hàng chục phát đạn từ súng quân dụng AK về phía công an vây bắt, Tống Hoàng Phúc có cuộc sống hầu như khép kín, bình lặng.


Vào ngành công an sau khi rớt đại học

Vẫn theo nguồn tin này, năm nay 21 tuổi, làm lính công an nghĩa vụ bảo vệ mục tiêu (Đài Phát sóng VN 2, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ)  được khoảng hai năm, nhưng Phúc không hòa nhập với các đồng sự (hơn 20 chiến sỹ), khác hẳn tính cách thanh niên Nam bộ cùng lứa. Ít trao đổi và hiếm tham gia các sự kiện tập thể, nên việc riêng của Phúc không mấy người biết. Do đó, Phúc trộm súng AK cùng ba băng đạn cũng không bị ai phát hiện. Việc Phúc bắt cóc nhân viên khách sạn và bắn cả băng đạn súng AK về phía lực lượng công an vây bắt vào rạng sáng 16/4, đối với những người quen biết, là hành động bộc phát, rất khó tưởng tượng. Đồng sự tại chốt bảo vệ Đài Phát sóng VN 2 cũng rất bất ngờ khi biết tin Phúc nổ súng giữa đêm khuya (qua báo chí), trong khi lãnh đạo trực tiếp phải “chạy có cờ” vì lính trộm vũ khí quân dụng giữa đêm khuya, mang ra khỏi đơn vị và... xả đạn cách đó mấy chục km!

Trưa 16/4, PV Báo Giao thông đã tiếp xúc với ông Tống Hoàng Lâm (48 tuổi) và bà Nguyễn Thị Phượng Yến (46 tuổi, cùng ngụ tại Thới Hoà 1, phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), là cha mẹ ruột của Phúc. Ông Lâm cho biết, vợ chồng ông có ba người con, Phúc là con trai duy nhất. Người con gái đầu lấy chồng nước ngoài, sau Phúc còn người em gái đang học lớp 7. “Thường ngày, tính tình Phúc khá hiền lành, ít nói. Năm 2012, Phúc thi trượt đại học và được tuyển vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an. Quá trình công tác, Phúc rất ít khi về nhà”, ông Lâm nói.

Bí ẩn vụ trung sĩ công an trộm súng, xả 3 băng đạn vu vơ

Dẫn giải Phúc (thứ hai từ phải sang) về cơ quan Công an(ảnh do cơ quan Công an cung cấp)

Ông Lâm cho biết thêm, thời gian này, Phúc có bạn gái ở quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) và nhiều lần dẫn về thăm gia đình. Chuyện tình cảm của Phúc với bạn gái như thế nào, gia đình không biết rõ, vì ít khi Phúc tâm sự về chuyện yêu đương. Qua thông tin báo chí và Công an TP Cần Thơ, ông Lâm mới biết trước khi rời đơn vị, Phúc có để lại một bức thư.

Nổ súng vì chuyện tình cảm

Trước đó, Công an TP Cần Thơ đã họp báo công bố thông tin điều tra ban đầu về vụ Trung sĩ Tống Hoàng Phúc (Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động, Công an TP Cần Thơ) nổ súng tiểu liên AK. Vụ việc xảy ra lúc 3h sáng 16/4, tại khách sạn - quán karaoke 555, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Đích thân Giám đốc Công an TP Cần Thơ - Đại tá Nguyễn Minh Kha đến hiện trường chỉ huy lực lượng giải cứu con tin và vận động Phúc đầu hàng. Đại tá Kha đã bác bỏ thông tin ban đầu nghi ngờ đây là vụ cướp ngân hàng (vì tầng một khách sạn có cho phòng giao dịch một ngân hàng thuê). Ông Nguyễn Minh Kha cũng khẳng định, hành vi của Phúc không liên quan đến khủng bố, không có mục đích bắt cóc. Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan chức năng đã huy động thêm lực lượng quân đội tham gia xử lý vụ án gây chấn động dư luận này.

Về nguyên nhân của vụ việc, Công an TP Cần Thơ công bố kết quả xác minh ban đầu cho biết: Do mặc cảm gia đình nghèo, bị bạn bè khinh thường và mâu thuẫn với người yêu (tên G, SN 1993, ngụ ở phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), nên Phúc lấy trộm của đơn vị một khẩu súng AK và ba băng đạn. Phúc khai thuê phòng nghỉ rồi dự định gọi người yêu đến để cùng tự sát (?). Trong lúc chờ người yêu, khoảng 2h30 sáng 16/4, Phúc gọi nhân viên nhà nghỉ mang lên một tô mì gói. Khi nhân viên này lên phòng phát hiện trong giỏ xách của Phúc có súng, Phúc sợ bị lộ nên khống chế nhân viên này đưa lên sân thượng (tầng 6) trói lại. Không lâu sau đó, chủ nhà nghỉ phát hiện nên báo với công an. Khi thấy công an xuất hiện, Phúc đã nổ súng đe dọa không cho tiến vào nhà nghỉ.

Do nhận thấy súng tiểu liên AK có hỏa lực mạnh, nên công an lập tức liên hệ cấp trên yêu cầu tăng cường lực lượng hỗ trợ. Công an TP Cần Thơ đã điều lực lượng mạnh đến thì Phúc đòi người yêu đến gặp mặt; đồng thời đòi một ô tô đổ đầy xăng, có tài xế nữ điều khiển để đối tượng cùng người yêu rời khỏi thành phố.

Phúc còn yêu cầu gọi cha mẹ đến gặp mặt. Cứ mỗi lần ra yêu sách, Phúc lại nổ vài phát súng. “Phúc nói không có ý định làm ai bị thương mà chỉ muốn gặp người yêu để nói chuyện”, Đại tá Kha cho biết.

Trong lúc Đại tá Kha thuyết phục Phúc, hai tổ công tác khác của Công an TP Cần Thơ đã bí mật điều lực lượng tiếp cận khách sạn để đưa những người đang lưu trú tại đây ra ngoài.

Công an đã đưa bố mẹ Phúc lên sân thượng để gặp mặt. “Khi bố mẹ Phúc lên đến nơi, Phúc tháo băng đạn và bỏ súng đầu hàng”, Đại tá Nguyễn Minh Kha cho biết thêm. Đúng 6h45 sáng 16/4, Tống Hoàng Phúc đã được di lý về trụ sở Công an huyện Ô Môn.

Trưa cùng ngày, Đại tá Kha đã ký quyết định tước quân tịch công an nhân dân đối với Phúc để cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam, củng cố hồ sơ vụ án theo qui định của pháp luật.

Chiều 16/4, Giám đốc Công an TP Cần Thơ có báo cáo Bộ Công an về vụ án này.

“Kính gởi cha mẹ của con. Đứa con bất hiếu của cha mẹ, từ rất lâu rồi con rất ăn năn hối hận về những hành động thiếu suy nghĩ và sai lầm của con làm cha mẹ buồn phiền. Con biết đó là những hành động sai của con nhưng con không biết làm sao nữa, hay là bản tính con như vậy rồi. Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm. Con muốn trả hiếu cho ba mẹ nhưng kiếp này con làm không được, con xin hẹn kiếp sau. Kính thư ba mẹ!”.

(Trích tâm thư của Tống Hoàng Phúc

gửi mẹ trước khi nổ súng)

Theo Minh Tuấn - Hồng Thủy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news