Tin mới

Bí ẩn xác ướp tu sĩ 200 năm vẫn còn nguyên vẹn

Thứ bảy, 21/03/2015, 10:23 (GMT+7)

Xác ướp bí ẩn của một tu sĩ được tìm thấy gần như hoàn toàn nguyên vẹn với tư thế hoa sen vào tháng 1 vừa qua đang gây tranh cãi.

 

Xác ướp bí ẩn của một tu sĩ được tìm thấy gần như hoàn toàn nguyên vẹn với tư thế hoa sen vào tháng 1 vừa qua đang gây tranh cãi.

Một chuyên gia nổi tiếng về Phật giáo khẳng định rằng, người tu sĩ này chưa chết thực sự mà rơi vào trạng thái thiền định sâu.

Xác ướp của vị tu sĩ này được phát hiện sau khi một người đàn ông đang cố gắng bán xác ướp ở chợ đen (thị trường hàng lậu và dịch vụ bất hợp pháp) ở tỉnh Songinokhairkhan, Mông Cổ. Người ta tin rằng có thể người đàn ông này đã đánh cắp xác ướp trong một hang động ở vùng Kobdsk và cất giấu nó trong nhà của mình.

 

Xác ướp của vị tu sĩ được phát hiện gần như vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh: Odditycentral.

Hiện xác ướp đang được bảo vệ tại Trung tâm Quốc gia về Giám định pháp y ở Ulaanbaatar.

Các nhà khoa học đang tiến hành kiểm tra pháp y trên xác ướp 200 năm tuổi này để xác định được tại sao xác ướp vẫn còn nguyên vẹn, một giả thuyết là do thời tiết của quốc gia này lạnh cũng được đưa ra.

Danh tính của vị nhà sư này hiện vẫn chưa được xác định. Theo suy đoán, có thể ông là Dashi-Dorzho Itigilov, một tu sĩ, cũng là một người chuyên giảng dạy về Phật giáo sinh năm 1852.

 

Theo suy đoán, xác ướp có thể là Dashi-Dorzho Itigilov. Ảnh: Odditycentral.

Itigilov là một Lạt ma trong vùng Buryatia. Trước đó, ông đã từng nói với các môn đệ của mình rằng ông sẽ qua đời vào năm 1927 và điều thú vị là ông còn nói rằng sau 30 năm nữa hãy khai quật cơ thể của ông.

Truyền thuyết kể rằng, sau khi được tìm thấy, cơ thể của Itigilov vẫn còn nguyên vẹn hoàn toàn. Vì lo sợ sự can thiệp của chính quyền nước Nga nên những người tìm thấy xác của Itigilov đã chôn ông xuống một lần nữa.

Cơ thể của ông sau khi được khai quật đã được chuyển đến tu viện Ivolginsky Datsan (nơi thường trú của vị Lạt ma Hambo Itigelov).

Xem vidoe: Clip ngựa vằn tung cước dìm sư tử xuống bùn

Thoa Nguyễn (theo Odditycentral) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news