Tin mới

Bị bạo hành, vợ dùng chày đánh vào vùng kín khiến chồng tử vong

Thứ bảy, 07/01/2017, 11:52 (GMT+7)

TAND tỉnh Nghệ An đã tiến hành xét xử bị cáo Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

TAND tỉnh Nghệ An đã tiến hành xét xử bị cáo Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Thông tin trên báo Vnexpress cho biết ngày 6/1, TAND Nghệ An đã tiến hành xét xử bị cáo Moong Mẹ Phia (46 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh..

Theo đó, trong bản cáo trạng bà Phia và ông Moong Văn Tình chung sống và có với nhau 7 người con. Tuy nhiên bà Phia thường xuyên bị chồng đánh mà không dám phản kháng cũng không dám chia sẻ với ai. 

Đến sáng ngày 11/9, sau khi uống hết chai rượu. ông Tình đã vào bếp to tiếng và gây sự với vợ. "Uống rượu rồi là đừng nói nhiều. Hôm nay phải giết...", rồi túm tóc đánh, cầm túi thuốc vợ mới mua ném xuống đất.

Ông tình tiếp tục vớ chày gỗ giơ lên thì người hàng xóm đi qua đã vào can ngăn và khuyên đi ngủ. Khi thức giấc vào buổi trưa, thấy vợ ngồi cạnh bếp, ông Tình tiếp tục cầm dao và rìu dọa đánh.

Quá hoảng sợ, bà Phia đã xô ngã và dùng đầu húc mạnh vào ngực khiến ông Tình ngã ra giường. Theo cáo buộc, bà Phia còn tiếp tục đánh vào vùng kín của chồng tới khi ông không cử động. Để đánh lạc hướng, bà Phia chạy ra cửa lu loa việc chồng uống thuốc sâu tự vẫn.

Báo Gia đình và xã hội dẫn lại nguồn tin cho biết sau khi có kết luận điều tra của công an cho thấy ông Tình bị sát hại, bà Phia phải tới trình diện cơ quan điều tra. 

Do bị hại có một phần lỗi, dồn bị cáo gây án trong lúc rơi vào đường cùng nên HĐXX đã tuyên phạt bà Phia 15 tháng tù.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tội giết người