Tin mới

Bị bắt quả tang vụng trộm, đôi tình nhân bỏ lại con thơ ăn lá ngón tự vẫn

Thứ tư, 04/04/2018, 19:24 (GMT+7)

Khi dự đám cưới đôi tình nhân cũ gặp lại nhau rồi rủ nhau vào rừng tâm sự, không ngờ bị người thân phát hiện và báo cho gia đình.

Khi dự đám cưới đôi tình nhân cũ gặp lại nhau rồi rủ nhau vào rừng tâm sự, không ngờ bị người thân phát hiện và báo cho gia đình.

Chiều nay (4/4), ông Nguyễn Xuân Bắc - Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra hai trường hợp tử vong vì ăn lá ngón. Nạn nhân là anh H.V.B. (36 tuổi) và chị H.T.N. (20 tuổi), cùng trú tại xã Trà Lâm, huyện Trà Bồng.

Được biết trước khi cả hai lập gia đình riêng, anh H.V.B và chị H.T.N có quan hệ yêu đương. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân nên đã chia tay; sau đó, anh H.V.B lập gia đình và có 2 con; chị H.T.N cũng đi lấy chồng, sinh con.

Thấy tình cũ ăn lá ngón tự vẫn, người đàn ông bỏ lại vợ con để tự sát theo - Ảnh minh họa: Internet

Vào ngày 31/3 vừa qua, khi đi dự đám cưới một người cùng xã, hai người bất ngờ gặp lại nhau. Anh B. và chị N. rủ nhau vào rừng để "tâm sự". Tuy nhiên, cả hai bị em chồng của chị N. bắt quả tang và báo cho gia đình.

Đến sáng 2.4, chị H.T.N đã gọi điện cho anh H.V.B là sẽ ăn lá ngón để tự vẫn. Đang làm ở gần đó, anh H.V.B vội vàng chạy về, thế nhưng mọi chuyện quá muộn. Thấy chị H.T.N chết, anh H.V.B liền lấy số lá ngón mà chị H.T.N hái về ăn còn sót lại để tự vẫn. Một lúc sau, người dân ở gần phát hiện thấy anh H.V.B còn thở nên đã đưa đến Trung tâm y tế Trà Bồng cấp cứu nhưng không kịp.

Lá ngón còn có tên gọi khác là đoạn trường thảo (đoạn là đứt, trường là ruột). Người ta cho rằng uống vị này sẽ bị đứt ruột mà chết.

Lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, cho biết lá ngón được coi là loại cây độc nhất ở nước ta, chỉ cần ăn 3 lá là đủ độc tố để chết người.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news