Tin mới

Bị cá mập cắn đứt cánh tay khi đang lặn biển

Thứ tư, 23/12/2015, 14:26 (GMT+7)

Mới đây, một du khách ở Brazil đã bị cá mập cắn đứt cánh tay khi người này đang đi lặn biển.

Mới đây, một du khách ở Brazil đã bị cá mập cắn đứt cánh tay khi người này đang đi lặn biển.

Tin tức từ The Guardian cho biết, một du khách đã bị cá mập cắn mất cánh tay khi đang lặn ở đảo Fernando de Noronha, thuộc bang Pernambuco, phía Đông Bắc Brazil.

Nạn nhân là 1 người đàn ông khoảng 33 tuổi, đang lặn ở bãi biển Baia thì bị cá mập tấn công. Ngay lập tức, nam du khách đen đủi này được đưa tới bệnh viện cấp cứu, và hiện đã không còn nguy hiểm đến tính mạng.

Các nhà chức trách cho biết đây là lần đầu tiên cá mập tấn công người ở vùng biển đảo Fernando de Noronha, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Lượng du khách được lên đảo này rất hạn chế và bị giám sát chặt chẽ. Sau vụ tai nạn, các du khách đã bị cấm lặn ở bãi biển Baia.

Được biết, từ năm 1992 tới nay, đã có 24 người đã thiệt mạng trong tổng cộng 60 vụ cá mập tấn công người tại Pernambuco.

Cá mập đầu búa thường xuyên tấn công du khách ở bang Pernambuco.  Ảnh: The Guardian

Trước đó, vào ngày 17/10 một người đàn ông 44 tuổi bị cá mập tấn công khi đang bơi giữa đảo nhỏ Mokulua và bãi biển Lanikai, đảo Oahu, Hawaii.

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng ở chân.

Theo lời kể của những người chèo thuyền kayak cứu nạn nhân, người đàn ông này đang bơi cách bờ biển chỉ vài chục mét. Họ nghe thấy tiếng kêu cứu dưới nước và lập tức chèo thuyền tới. Mike Dilks sống trên đảo Lanikai và bạn Joey Monato đã gọi cảnh sát, cùng kéo nạn nhân khỏi mặt nước.

Vết thương khá sâu ở cả hai chân phía trên mắt cá”, Monato nói. Nạn nhân nhợt nhạt và gần như bất tỉnh trước khi được đưa bệnh viện.

Xem thêm video "Bắt gặp đàn cá heo trắng khổng lồ cực quý hiếm": 

[mecloud]qkIwQDGjhH[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người đàn ông