Tin mới

Bị chia tay, "máy bay bà già" thiêu sống tình trẻ

Thứ ba, 23/05/2017, 16:23 (GMT+7)

TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng (SN 1988, quê Quảng Ngãi) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng (SN 1988, quê Quảng Ngãi) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích

Dân TríNgười lao động đưa tin cho biết, ngày 23/5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng (SN 1988, quê Quảng Ngãi) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích. 

Bị cáo Hồng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Người lao động

Trong bản cáo trạng có nêu rõ, tháng 10/2015, chị Hồng và anh Hưởng (SN 1992) có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng ở P.Linh Trung, Q.Thủ Đức. 

Đầu tháng 1/2016, tình cảm hai người có dấu hiệu rạn nứt, anh Hưởng muốn chia tay.

Để níu kéo tình cảm, Hồng đã nhiều lần dọa tự tử thì Hưởng tỏ thái độ khó chịu và thách thức. 

Tức giận, Hồng đã mua khoảng 3 lít xăng và 1 con dao về cất giấu trong phòng trọ chờ thời điểm thích hợp để ra tay. 

Đến đêm ngày 7/1/2016, Hồng rủ anh Hưởng sang phòng mình ngủ chung để tâm sự lần cuối trước khi về quê thì được đồng ý. Khi người tình vào phòng, Hồng đã khóa cửa và giấu chìa khóa. 

Đến khoảng 2h sáng ngày 8/1/2016, khi anh Hưởng đã ngủ say, Hồng định dùng dao đâm anh Hưởng nhưng không dám nên lấy quần áo rải khắp nền nhà, tưới xăng rồi châm lửa.

Khi ngọn lửa bao trùm toàn bộ căn phòng, anh Hưởng mới tỉnh giấc cùng Hồng chạy ngược lên gác tìm lối thoát. Sau đó, cả 2 phá được cửa chạy ra ngoài kêu cứu người dân trong tình trạng bị bỏng nặng.

Đôi nam nữ sau đó đã được người dân chuyển đến BVĐK khu vực Thủ Đức cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ xác định nạn nhân Hồng bỏng nhiệt rất nặng độ 1- 2, vùng mặt, tứ chi 60% cơ thể, tỉ lệ thương tật 92%. Riêng Hưởng bị tỉ lệ thương tật 29%.

Khai nhận bước đầu tại tòa, Hồng khai anh Hưởng nói với Hồng rằng chỉ xem như gái qua đường, khi nào cần "chuyện đó" mới gặp. Khi Hồng nhắn tin đòi chết thì anh Hưởng nói "muốn chết thì chết một mình đi".

Do đó, bị cáo tức giận muốn dùng dao thiến bộ phận sinh dục Hưởng nhưng không dám nên đã đổ xăng đốt.

Bị cáo khai có một đời chồng nhưng ly thân và gia đình chồng bắt con, bị cáo vào TPHCM làm công nhân. Khi Hưởng tỏ tình bị cáo thấy hiền lành, thương mến nên đồng ý. Khi tình trẻ có lời lẽ xúc phạm bị cáo Hồng thấy bị tổn thương nên đã muốn cùng chết.

Với hành vi của mình, Hồng bị truy tố tội giết người và bị đề nghị mức hình phạt từ 3 – 4 năm tù.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải... vì vậy HĐXX đã tuyên phạt bí cáo Hồng 3 năm tù treo về tội Cố ý gây thương tích.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news