Tin mới

Bị công an truy đuổi, tài xế ném hai con hổ chặn đường để tháo chạy

Thứ hai, 08/12/2014, 09:50 (GMT+7)

Bị công an truy đuổi ráo riết, các đối tượng liền ném 2 con hổ xuống đường nhằm cản trở và luồn vào ngõ nhỏ để tháo chạy thoát thân.

 

 

Bị công an truy đuổi ráo riết, các đối tượng liền ném 2 con hổ xuống đường nhằm cản trở và luồn vào ngõ nhỏ để tháo chạy thoát thân.


Ngày 6/12, ông Lưu Trung Kiên (Phó phòng khoa học, vườn quốc gia Pù Mát, Con Cuông, Nghệ An), cho biết sáng ngày 7/12, hai cá thể hổ được công an Quỳnh Lưu giải cứu hồi tháng 6 sẽ được bàn giao cho Trung tâm động vật hoang dã Hà Nội.

Trước đó, vào khoảng 20h30 phút tối 13/6, trong lúc làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), lực lượng liên ngành gồm có công an huyện Quỳnh Lưu và hạt kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện một chiếc xe tải không đeo biển số chạy nhanh với nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi quan sát kĩ, công an phát hiện thùng xe được trùm kín bằng bạt như đang buôn lậu đồ quý hiếm. Lập tức, tổ công tác đã ra lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Hai con hổ bị quăng khỏi xe tải để làm vật cản.

Tuy nhiên, phớt lờ lệnh dừng xe, các đối tượng vẫn nhấn ga bỏ chạy theo hướng Hà Nội - TP Hồ Chí Minh. Lập tức, lực lượng chức năng đã triển khai kế hoạch truy đuổi chiếc xe tải bí hiểm này. Bị công an truy đuổi, các đối tượng trên xe tải liên tục ném ra những vật cản để “cắt đuôi”.

Sau một lúc truy đuổi, khi xe chạy đến địa bàn xã Quỳnh Hồng (Quỳnh Lưu, Nghệ An), biết không thể trốn thoát nên các đối tượng liền ném 2 con hổ xuống đường và rẽ vào ngõ nhỏ và trốn thoát trong đêm tối.

Xem thêm Video hành trình truy tìm kẻ sát hại cô giáo tiểu học :

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 cá thể hổ Đông Dương còn sống (bị tiêm thuốc mê) có trọng lượng từ 70-90kg.

Rạng sáng ngày 14/6, lực lực lượng chức năng đã bàn giao hai con hổ này cho vườn quốc gia Pù Mát. Khi đơn vị này tiếp nhận hai cá thể hổ một đực, một cái trong tình trạng bị hôn mê sâu, mang thương tích. Trong đó, con hổ đực nặng 90 kg bị vết thương ở chi trước phía bên trái, còn con cái nặng 75 kg bị vết thương rách da đầu rộng 3 cm. Theo cán bộ của trung tâm cứu hộ, các vết thương này xuất hiện do hổ bị dây trói xiết chặt trong quá trình vận chuyển và va đập khi bị vứt xuống đường.

Hai con hổ hiện đang được nuôi tại vườn quốc gia Pù Mát

Ngay sau khi tiếp nhận, trung tâm cứu hộ vườn quốc gia Pù Mát đã chăm sóc vết thương cho hai con hổ. Ba ngày sau, trưa 17/6, hổ đã bắt đầu ăn, chủ yếu là thịt bò và gà.

Theo ông Kiên, đến nay sau gần 6 tháng tiếp nhận và chăm sóc, hai con hổ đã bình phục. Do chưa có môi trường bán hoang dã để huấn luyện trước khi thả về với thiên nhiên nên vườn quốc gia Pù Mát bàn giao hổ cho Trung tâm động vật hoang dã Hà Nội tiếp tục chăm sóc.

Liên quan đến vụ án này, sáng 6/12 công an huyện Quỳnh Lưu, cơ quan điều tra vẫn đang truy tìm tài xế và chiếc xe bỏ trốn trong vụ án.

Theo Ngọc Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news