Tin mới

Bị đăng ảnh ăn mì tôm hết hạn lên mạng, bảo vệ xin nghỉ việc vì áp lực

Thứ hai, 25/07/2016, 11:47 (GMT+7)

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang xôn xao về câu chuyện một nhân viên bảo vệ "bị giữ tiền lương, phải ăn mì tôm hết hạn", sự việc đã khiến cuộc sống của khổ chủ bị xáo trộn, phải xin nghỉ việc.

Những ngày qua, Cộng đồng mạng đang xôn xao về câu chuyện một nhân viên bảo vệ "bị giữ tiền lương, phải ăn mì tôm hết hạn", sự việc đã khiến cuộc sống của khổ chủ bị xáo trộn, phải xin nghỉ việc.

Hình ảnh bảo vệ ăn mì tôm hết hạn. Ảnh: FB

Ngày hôm qua 24/7, mạng xã hội liên tục "dậy sóng" chuyện một nhân viên bảo vệ ở TP HCM phải “ăn mì tôm hết hạn vì bị giữ lương” đã xin nghỉ việc. Người bảo vệ nói rằng sau khi bị đăng ảnh lên mạng, cuộc sống của ông bị xáo trộn nhiều. Vì quá mệt mỏi nên ông đã làm đơn xin nghỉ việc và được công ty đồng ý.

Câu chuyện đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ảnh: FB 

Trước đó, ngày 21/7, mạng xã hội lan truyền bức ảnh một người bảo vệ ngồi ăn mì tôm trên vỉa hè. Người chia sẻ bức ảnh cho biết nhân viên bảo vệ này phải ăn mì tôm hết hạn sử dụng vì "bị công ty giữ lương". Tuy nhiên sự thật không hẳn như vậy, theo tìm hiểu, giữa người bảo vệ này và công ty đã có nhiều xung đột.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, người đàn ông trong câu chuyện đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ sự bức xúc, lên án sự vô tâm của công ty bảo vệ.

Người dùng Phan Khai Trung bình luận: “Công nhận, chú mất việc vì mạng Facebook. Tội nghiệp chú. Mạng giờ ghê quá, có thể khiến mọi chuyện tốt đẹp hoặc xấu hơn. Nhưng chung quy cũng chỉ vì mấy người sống ảo ham câu like”.

Bạn J.V cho rằng: "Với tình trạng like và chia sẻ điên đảo như hiện nay, thì chắc còn nhiều ng bị như em gái mua xe và chú bảo vệ này".

Người đàn ông ăn mì gói hết hạn cũng được nhanh chóng xác định là ông Huỳnh Phú V.

Khi được hỏi về những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, ông V. cho biết: "Hôm đó có một cặp vợ chồng đến siêu thị mua đồ, lúc tôi dắt xe cho họ thì họ tới hỏi chuyện, lúc tui nói chuyện với bà vợ thì ông chồng chụp hình, quay phim tui rồi đăng lên mạng. Tui đâu biết họ quay đâu, tui mà biết là tui không cho đâu. Chuyện của tui, tui tự giải quyết được, không muốn nhờ vả".

Về câu chuyện ăn mì tôm hết hạn, ông V. cũng xác nhận là có việc đó, ông chia sẻ: "Tui thấy mì hết hạn đem bỏ thì uổng quá, nên xin về ăn. Tại tui hay trực đêm, có mì ăn đỡ đói. Mì đó mới hết hạn được mấy ngày thôi, nên ăn cũng không ảnh hưởng gì".

Ông Võ Thanh Mộng, Giám đốc công ty bảo vệ thuê ông Huỳnh Phú V., cho biết trên tờ Trí Thức Trẻ: “Về vấn đề của nhân viên Huỳnh Phú Vinh, chúng tôi xin cung cấp đầy đủ các thông tin để mọi người có cái nhìn đa chiều hơn. Ông Huỳnh Phú V. công tác tại công ty bảo vệ Minh Bảo từ ngày 27/5/2016 đến ngày 28/6/2016 thì tự ý bỏ việc. Đến ngày 5/7/2016 lên công ty xin làm lại, mặc dù tự ý nghỉ việc là vi phạm quy định công ty nhưng chúng tôi vẫn tạo điều kiện cho ông V. đi làm lại.

Ngày 7/6/2016 công ty giải quyết tạm ứng cho Huỳnh Phú V. 1 triệu đồng. Tuy nhiên, không biết ông ấy nghe lời ai kích động mà lại chia sẻ về công ty như vậy, rồi không hiểu sao những thông tin một chiều như vậy lại xuất hiện trên mạng xã hội".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news