Tin mới

Bị dọa đánh bom, một khách sạn tại Nga tiến hành sơ tán khẩn cấp

Thứ tư, 27/06/2018, 10:55 (GMT+7)

Cảnh sát Nga hôm 26/6 sơ tán một khách sạn ở thành phố Rostov-on-Don sau khi xuất hiện mối đe dọa đánh bom.

Cảnh sát Nga hôm 26/6 sơ tán một khách sạn ở thành phố Rostov-on-Don sau khi xuất hiện mối đe dọa đánh bom.

Theo Reuters, một nhân chứng cho biết cảnh sát cùng chó nghiệp vụ được nhìn thấy di chuyển vào tòa nhà khách sạn Topos Congress ở thành phố Rostov-on-Don vào cuối ngày 26/6 sau khi 60 khách được sơ tán khỏi đây.

Thông tin từ cảnh sát Nga, vào ngày 26/ 6, cảnh sát đã nhận được một loạt các cú điện thoại nặc danh thông báo có chất nổ được đặt  tại các địa điểm ở Rostov-on-Don.

Cảnh sát ở thành phố Rostov-on-Don đã phải làm việc vất vả đêm 26-6 - Ảnh: Reuters.

"Lực lượng cảnh sát đã tiến hành  tất cả các bước kiểm tra cần thiết và không tìm thấy vật thể nguy hiểm nào. Hiện tại, tất cả các địa điểm đều hoạt động bình thường."

Có tất cả 16 địa điểm phải sơ tán hôm 26-6, tuy nhiên, lực lượng cảnh sát cho biết, đa phần đó đều là các cuộc diễn tập. Theo Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), khách sạn Topos Congress tại Rostov-on-Don nằm trong danh sách các khách sạn phục vụ World Cup 2018. Tuy nhiên, hiện không có đội tuyển nào đang ở đó.

Trong bối cảnh mối quan hệ với phương Tây xấu đi, Nga muốn nhân dịp World Cup để thể hiện với thế giới hình ảnh ổn định và sức mạnh. Nhà chức trách nước này đã cam kết sẽ tổ chức một sự kiện thành công và an toàn. Bởi vậy, bất kỳ một sự cố an ninh nào cũng có thể phá hỏng những nỗ lực đó của Moscow.

Rostov-on-Don cách thủ đô Moscow khoảng 955 km về phía Nam, gần biên giới với Ukraine. Thành phố này đã là nơi tổ chức 4 trận đấu tại World Cup năm nay, bao gồm trận Croatia thắng 2-1 trước Iceland hôm thứ Ba. Trận đấu tiếp theo dự kiến diễn ra ở Rostov-on-Don là vào thứ Hai tuần tới.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news