Tin mới

Bị dọa đánh bom, trận Đức - Hà Lan bị hủy ngay trước giờ bóng lăn

Thứ tư, 18/11/2015, 08:08 (GMT+7)

Do phát hiện có "một kế hoạch đánh bom chắc chắn" nên cảnh sát tại Hannover (Đức) đã quyết định hủy trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan ngay trước khi trận đấu bắt đầu chưa đầy 2 tiếng đồng hồ. 

Do phát hiện có "một kế hoạch đánh bom chắc chắn" nên cảnh sát tại Hannover (Đức) đã quyết định hủy trận giao hữu giữa Đức và Hà Lan ngay trước khi trận đấu bắt đầu chưa đầy 2 tiếng đồng hồ. 

Sau vụ khủng bố tại Paris, ĐT Đức vẫn chưa hết bàng hoàng nhưng họ vẫn sẵn sàng cho trận đấu giao hữu với ĐT Hà Lan diễn ra vào rạng sáng nay (18/11). Tuy nhiên trước khi trận đấu diễn ra chưa đầy 2 tiếng đồng hồ thì cảnh sát tại Hannover (Đức) đã quyết định hủy cuộc so tài này do phát hiện có kế hoạch đánh bom. 

Cảnh sát được huy động kiểm tra trong sân vận động (Ảnh Dailymail)

Nói trên hãng tin NDR, Volker Kluwe, cảnh sát trưởng tại Hannover cho biết: "Có một kế hoạch đánh bom rất nghiêm túc. Tình trạng nguy hiểm lan khắp cả thành phố Hannover".

Cụ thể, khoảng 90 phút trước giờ bóng lăn, cảnh sát tìm thấy một túi khả nghi bên trong sân vận động và ngay lập tức họ đã hướng dẫn các cổ động viên rời sân. Ngay sau đó, cảnh sát Hannover đã chia sẻ trên mạng xã hội: "Trận đấu giao hữu đã bị hủy. Mọi người hãy rời sân. Hãy tìm lối ra gần nhất và về nhà".

Những người ra vào bên ngoài sân vận động bị kiểm tra nghiêm ngặt (ảnh Dailymail)

Trả lời báo chí sau khi trận đấu bị hủy bỏ, Bộ trưởng nội vụ Đức Thomas de Maiziere nói: "Hủy trận đấu là một quyết định rất khó khăn nhưng đây là điều cần thiết vì có nhiều thông tin cho thấy gần như chắc chắn sẽ có một vụ đánh bom".

Trong khi đó, thị trưởng Stefan Schostok của thành phố Hannover đồng tình với quyết định hủy trận giao hữu giữa Đức - Hà Lan: "An toàn phải được đặt lên hàng đầu. Tôi hoàn toàn tin tưởng quyết định từ phía cảnh sát. Nếu có nguy hiểm, đây là những điều cần làm".

Nhưng sau đó, phía cảnh sát Đức chưa tìm ra bất kỳ chất nổ nào trong sân vận động tại Hannover và cũng chưa có ai bị bắt kể từ khi phát hiện ra túi khả nghi có bom trước khi hủy trận đấu giữa Đức - Hà Lan. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news